Hàng công bùng nổ, tuyển Việt Nam đè bẹp Campuchia

Thể thaoThứ Ba, 10/10/2017 21:08:00 +07:00

Hà Nội mưa lớn và tuyển Việt Nam cũng dội mưa bàn thắng vào lưới Campuchia để giành chiến thắng và giữ vững vị trí thứ 2 bảng C, vòng loại Asian Cup 2019.

Video: Highlights Việt Nam 5-0 Campuchia

Trước khi bóng lăn, nhiều người cảm thấy lo lắng cho Việt Nam trước sự tiến bộ của Campuchia thời gian qua, và sau những gì 2 đội thể hiện ở trận lượt đi.

Nhưng với ông Mai Đức Chung và những ai theo dõi bóng đá Campuchia sát sao đều hiểu, phong độ của đội bóng xứ Angkor chỉ là nhất thời. Một khi tuyển Việt Nam là chính mình thì chênh lệch đẳng cấp sẽ hiện hữu.

Sau hiệp 1 có đôi chút khó khăn do trời mưa lớn và chỉ có được 1 bàn thắng mở tỷ số do công của Đinh Thanh Trung ở phút 12, Việt Nam đã chơi hoàn toàn khác trong hiệp 2.

vn-cam-01 8

Thanh Trung mở tỷ số cho tuyển Việt Nam. (Ảnh: Thành Phạm)

Đó là khi tuyển Việt Nam quyết định tăng tốc và kiên định với lối chơi bóng ngắn, hàng thủ của Campuchia đã bộc lộ nhiều khoảng trống.

Văn Quyết nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 55 với một pha lao người đánh đầu chính xác sau tình huống tạt bóng bên cánh phải của Thanh Trung.  

4 phút sau, cũng từ tình huống đá phạt bên cánh phải, Thanh Trung treo bóng loại bỏ hàng thủ Campuchia để Anh Đức băng vào đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 3-0.

Phút 76, sau rất nhiều tình huống bỏ lỡ, Công Phượng phối hợp với Văn Quyết rồi đi bóng qua 2 cầu thủ Campuchia trước khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-0.

vn-campuchia-07

Anh Đức có bàn thắng đáng nhớ trong lần trở lại ĐTQG.

vn-campuchia-05 13

Công Phượng ghi bàn. (Ảnh: Thành Phạm)

vn-campuchia-06 15

Công Phượng có bàn thắng đáng quý trong màu áo ĐTQG. (Ảnh: Thành Phạm)

vn-campuchia-08 14

Mạc Hồng Quân nhận được lời khen từ HLV Mai Đức Chung.

Cuối cùng, đến phút 90+1, tiền đạo vào sân thay người là Mạc Hồng Quân ghi bàn thắng ấn định tỷ số 5-0 cho tuyển Việt Nam.

Chiến thắng giúp tuyển Việt Nam giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, bảng C, vòng loại Asian Cup 2019, đồng thời đưa Campuchia trở lại mặt đất sau những ngày đầy mơ mộng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn