Việt Nam lên tiếng về thông tin diễn tập quân sự với Nga

Thời sự quốc tếThứ Năm, 21/04/2022 17:24:47 +07:00
(VTC News) -

Chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng với các nước nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, vì hoà bình, hợp tác khu vực và thế giới.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 21/4, trả lời câu hỏi yêu cầu bình luận về thông tin Việt Nam và Nga tổ chức diễn tập quân sự chung trong thời gian tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết: 

“Chủ trương nhất quán của Việt Nam là các hoạt động hợp tác quốc phòng của Việt Nam với các nước, luyện tập chung phục vụ hội thao, cuộc thi là nhằm tăng cường giao lưu, hợp tác, hữu nghị, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, vì hoà bình, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới”.

Việt Nam lên tiếng về thông tin diễn tập quân sự với Nga - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng.

Trước đó, hãng tin Spuntik của Nga dẫn thông báo của cơ quan báo chí Quân khu phía Đông của Nga cho biết Nga và Việt Nam sẽ tổ chức tập trận chung. Theo đó, mục đích của cuộc diễn tập là nâng cao kỹ năng chỉ huy và tham mưu trong việc tổ chức huấn luyện chiến đấu, lãnh đạo đơn vị trong tình huống chiến thuật khó khăn, cũng như hoàn thiện các giải pháp phi tiêu chuẩn khi thực hiện nhiệm vụ. 

Hợp tác quốc phòng đóng vai trò trụ cột trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Nga. Việt Nam xác định Nga là đối tác chiến lược tin cậy, ưu tiên hàng đầu trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự và hợp tác trong lĩnh vực này có ý nghĩa chính trị cao trong quan hệ hai nước.

Thời gian qua, Bộ Quốc phòng hai nước đã triển khai hiệu quả các thỏa thuận cấp cao, các nội dung hợp tác, thỏa thuận song phương. Kết quả trên là nhờ sự nỗ lực, quyết tâm chung của hai bên trong xây dựng các kế hoạch, chương trình hợp tác cụ thể và đặc biệt là Bộ Quốc phòng hai nước có đầy đủ các khuôn khổ, cơ chế hợp tác được áp dụng hiệu quả.

Trong chuyến thăm tới Việt Nam hồi tháng 3, Thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Liên bang Nga bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, quan hệ hữu nghị truyền thống và Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước tiếp tục phát triển, đi vào chiều sâu, đạt được nhiều kết quả, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác quốc phòng theo tinh thần Bản ghi nhớ giữa Bộ Quốc phòng Việt Nam và Nga đã ký năm 2013.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn