Việt kiều Mỹ tống tiền Việt kiều Canada

Pháp luậtChủ Nhật, 10/11/2013 09:20:00 +07:00

(VTC News) – Tự cho rằng một Việt kiều Canada thiếu nợ đến 45.000 USD tiền của mình, Thắng đã thuê giang hồ đe dọa, tống tiền nạn nhân.

(VTC News) – Tự cho rằng một Việt kiều Canada thiếu nợ đến 45.000 USD tiền của mình, Thắng đã thuê giang hồ đe dọa, tống tiền nạn nhân.

Chiều 9/11, phòng CSĐT tội phạm về trật tự XH, Công an TP.HCM đã chính thức tiếp nhận Hồ Quốc Thắng (SN 1975, quê ở Bạc Liêu, quốc tịch Mỹ) để xác minh hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

Liên quan đến vụ việc này, cơ quan Công an cũng đã ra quyết định tạm giữ Trần Quốc Phòng (SN 1984, quê quán Nam Định), Phan Ngọc Anh (SN 1985, ngụ tại Q.11, TP.HCM), Trần Tiến Thành (SN 1982, quê quán ở Hà Nam).

Theo hồ sơ ban đầu cho biết, đây chính là ba đối tượng đã được Thắng thuê để đến đòi anh TVH (Việt kiều Canada) số tiền 45.000 USD, mà Thắng tự cho rằng anh H đã nợ mình qua việc cá độ bóng bầu dục tại Mỹ.

Vì không có bất kì giấy tờ gì để chứng minh cho việc nợ tiền này, nên anh H đã không chịu trả tiền cho Thắng. Đồng thời, Thắng còn nhắn tin cho nạn nhân đe dọa nếu không trả tiền sẽ cho người phá nhà.

Sài Gòn, cưỡng đoạt, tống tiền
Hồ Quốc Thắng, đối tượng cầm đầu băng nhóm cưỡng đoạt tài sản (ảnh: CA) 
Bất ngờ trước việc bị vu khống nợ tiền, lại còn bị đe dọa như vậy, anh H đã đến trình báo tại Công an Q.1, TP.HCM để nhận được sự giúp đỡ từ cơ quan này.

Lúc 14h ngày 7/11, Thắng cùng với Phòng, Ngọc Anh hẹn gặp anh H tại một quán cà phê ở đường Nguyễn Trãi, Q.1, để anh H giao tiền cho những đối tượng này.

Dù vậy, thực tế tại buổi nói chuyện, anh H không đồng ý giao 45.000 USD, mà chỉ muốn đưa 10 triệu đồng để bọn chúng không quấy rối, đe dọa đến cuộc sống riêng tư của anh H. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này đã không đồng ý, và dùng mọi biện pháp để ép buộc anh H viết giấy vay 45.000 USD.

Trong khi đang thực hiện hành vi này, các trinh sát của Công an Q.1 ập vào, bắt quả tang và mời tất cả về trụ sở để điều tra, làm rõ vụ việc.

N.Trinh

Bình luận
vtcnews.vn