Video quân Nga phá nát xe bọc thép Ukraine

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 30/09/2023 06:37:45 +07:00
(VTC News) -

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video cho thấy lực lượng của nước này tiến hành cuộc tấn công bằng pháo, phá hủy xe bọc thép Ukraine trên chiến trường.

Video quân Nga oanh tạc phá nát xe bọc thép Ukraine.

Video mà Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố cho thấy nhóm tác chiến Nga tấn công các vị trí và xe bọc thép thuộc Lữ đoàn tấn công miền núi số 10 của Ukraine bằng các cuộc không kích và pháo binh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, pháo binh và máy bay không người lái của Nga phá hủy các thành trì của Ukraine và một khẩu pháo AHS Krab do Ba Lan sản xuất gần khu định cư Seversk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

Quân đội Ukraine vận hành pháo tự hành AHS Krab, được thiết kế ở Ba Lan, sử dụng đạn pháo 155mm, tầm hoạt động 400km, tốc độ tối đa 60km/h trên đường trường và bay với tốc độ 30km/h trên đường địa hình. Tuy nhiên, loại vũ khí này lại là mục tiêu dễ dàng đối với máy bay không người lái của Nga.

Xung đột Nga - Ukraine tiếp diễn, chưa có hồi kết, hai bên vẫn tung các đòn đáp trả lẫn nhau thời gian gần đây. Nhiều đề xuất hoà bình cho xung đột được đưa ra song chưa mang lại kết quả do khác biệt về quan điểm giữa hai bên.

Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine đối đầu Nga. Moskva cho rằng, quyết định cung cấp vũ khí hạng nặng cho Ukraine của Mỹ và các nước NATO khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh cố tình tìm cách kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Kông Anh(Nguồn: Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn