Video: Đội xe lăn người già Trung Quốc chặn xe cưới đòi quà gây phẫn nộ

Thời sự quốc tếThứ Hai, 12/10/2020 11:12:00 +07:00
(VTC News) -

Công an huyện Lệ Tân, tỉnh An Huy, Trung Quốc cảnh cáo nhóm người già chặn xe cưới, đồng thời yêu cầu họ bồi thường thiệt hại và xin lỗi nạn nhân.

Cộng đồng mạng Trung Quốc những ngày qua xôn xao về đoạn video ghi lại cảnh một nhóm người già chặn xe cưới và đòi quà. 

Vụ việc xảy ra vào khoảng 7h sáng 6/10 ở huyện Lệ Tân, thành phố Bạc Châu, tỉnh An Huy. 

Chiếc xe đón dâu đang di chuyển tới nhà cô dâu ở ở thị trấn Thành Gia thì bất ngờ bị một nhóm người già chặn lại. 3 trong số 4 người ngồi xe lăn. Sau khi chặn xe, họ xin thuốc lá như quà đám cưới.

Video: Đội xe lăn người già chặn xe cưới đòi quà

Một số thành viên gia đình nhà trai xuống xe phân bua nhưng không thành. Cuối cùng họ phải đưa cho nhóm người này 4 bao thuốc rồi tiếp tục hành trình đón dâu còn dang dở. 

Video về vụ việc sau khi được đăng tải khiến dư luận hết sức bất bình. Họ chỉ trích gay gắt hành động chặn đầu xe, xin quà cưới của nhóm người già này. 

Nhiều người còn phát hiện một người trong nhóm vờ già yếu khi ông này đang ngồi xe lăn thì đứng lên "đòi quà" cùng những người khác. 

Một số người sau đó phản ánh vụ việc với Sở Công an huyện Lệ Tân. Sở này cho biết đã điều tra và xác nhận hình ảnh đăng trong video là có thật. 

"Hành vi của 4 người này cấu thành tội kích động, gây rối. Chúng tôi đã cảnh báo, phê bình, giáo dục 4 người này, đồng thời yêu cầu họ bồi thường thiệt hại và xin lỗi nạn nhân", Sở Công an huyện Lệ Tân cho hay.

Sở này nhắc nhở người dân nên thông báo kịp thời các hành vi tương tự, nhấn mạnh những hủ tục lạc hậu này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. 

Song Hy(Nguồn: Sohu )
Bình luận
vtcnews.vn