Chiều 3/12, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 11/2018, nhiều câu hỏi liên quan đến sự cố máy bay bị rơi lốp càng trước khi hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột vừa qua được nêu ra với lãnh đạo Bộ GTVT.
Tính khách quan của cuộc điều tra ra sao khi theo thông lệ, việc điều tra các sự cố hàng không phải do các Uỷ ban độc lập thực hiện còn cuộc điều tra này được thông tin là sẽ do Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với hãng Airbus.
Trả lời các câu hỏi đặt ra, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật cho biết, máy bay gặp sự cố mới nhập về ngày 15/11, tức mới đưa vào khai thác được khoảng 2 tuần. Sau sự cố, máy bay đã được đưa vào vị trí an toàn và sửa chữa những hư hỏng trên đường băng.
Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Airbus thu giữ hộp đen và điều tra các thông tin từ thiết bị này. Hiện nay hộp đen được niêm phong và chờ hướng xử lý. Tổ điều tra của Cục Hàng không Việt Nam kết hợp với nhà sản xuất Airbus của Pháp đang làm các thủ tục điều tra sau khi kiểm tra xong hộp đen.
Lãnh đạo Bộ GTVT cũng lý giải theo quy định, chỉ trong trường hợp cơ quan điều tra này không đưa ra được quyết định xác đáng, rõ ràng và gây tranh cãi thì các cơ quan chức năng mới thành lập uỷ ban độc lập để xem xét.
Trước đó, theo Cục Hàng không, lúc 23h03 đêm 29/11, chuyến bay VJ356 của Hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh.
Cụ thể, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, toàn bộ 207 hành khách đã thoát hiểm an toàn.
Trong số nay, 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe và đã ra viện trong tình trạng sức khoẻ bình thường.
Bình luận