Vì sao 10 thanh niên nhổ cây, phá nát vườn hoa Xuân hơn 3 tỷ đồng?

Pháp luậtThứ Hai, 26/02/2018 16:32:00 +07:00

Công an TP Phú Yên thông tin về việc vườn hoa Xuân hơn 3 tỷ đồng bị một nhóm thanh niên phá nát.

Chiều 26/2, trả lời VTC News, ông Võ Ngọc Kha - Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết, vườn hoa Xuân tại công viên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) vừa bị một số người thiếu ý thức nhổ lấy cắp mang về nhà trồng. 

"Vườn hoa này được đầu tư với giá 3,2 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa của các doanh nghiệp tại địa phương. Cơ quan công an vào cuộc xử lý nghiêm nhóm đối tượng này ", ông Kha nói.

4351_hoi_hoa_Y_Phu_Yen_2

Vườn hoa bị hư hại do nhóm đối tượng phá hoại. (Ảnh: Khả An)

Vườn hoa TP Tuy Hòa được khánh thành trước Tết Nguyên đán, được trang trí nghệ thuật với mục đích tạo điểm vui Xuân, thưởng lãm, sinh hoạt văn hóa cho cộng đồng. 

Trước đó, sáng cùng ngày, khoảng 10 nam thanh niên vào công viên nằm trên đường Hùng Vương (TP Tuy Hòa) nhổ các chậu hoa để lấy cắp. Việc này khiến nhiều chậu hoa còn lại bị hư hỏng, đất cát rơi vãi khắp nơi, gây mất thẩm mỹ.

Ngay sau vụ việc xảy ra, Công an phường 5, TP Tuy Hòa có mặt kiểm tra hiện trường, triệu tập nhóm thanh niên có hành vi phá hoại vườn hoa để lấy lời khai. Bước đầu, các đối tượng khai nhận nhổ hoa để mang về nhà trồng.

"Chúng tôi đang làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định pháp luật. Các đơn vị liên quan cũng đã thay chậu hoa mới và thêm các tiểu cảnh do nhóm thanh niên vừa làm hư hỏng, đồng thời, tăng cường công tác bảo vệ khu vực này, vì vườn hoa là nơi được nhiều người dân lui tới tham quan", một cán bộ phường 5 nói. 

Video: Bị ép giá sáng 30 Tết, người bán hoa uất ức chặt phá quất cảnh

THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn