• Zalo

Vì Balotelli, HLV Bilic lên án CĐV Croatia

Tổng hợpThứ Hai, 18/06/2012 09:00:00 +07:00Google News

(VTC News)- HLV Slaven Bilic đã lên án hành động phân biệt chủng tộc của CĐV Croatia với Balotelli.

(VTC News) – HLV Slaven Bilic đã lên án hành động phân biệt chủng tộc của CĐV Croatia với Balotelli. Tuy nhiên, HLV Bilic cũng khẳng định sẽ không để điều đó ảnh hưởng đến cuộc chiến với TBN ở lượt trận cuối bảng C.

Trong một báo cáo chính thức của tổ chức chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá của châu Âu (FARE) cho rằng các quan sát viên của họ trên sân Poznan đã chứng kiến việc một nhóm CĐV của Croatia khoảng 300 đến 500 người đã có hành vi đốt pháo sáng và có hành vi ném chuối nhắm đến tiền đạo Balotelli. Theo đó, UEFA đã vào cuộc điều tra nhưng vẫn chưa có kết quả cuối cùng.

HLV Bilic của Croatia lên án mạnh mẽ hành động phân biệt chủng tộc
của CĐV nước nhà
 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu với Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng C, HLV Bilic của ĐT Croatia đã lên án hành động phi thể thao nói trên của các CĐV nhà. Chiến lược gia 43 tuổi này cho hay: “Phân biệt chủng tộc là một vấn đề lớn với châu Âu nói riêng và thế giới nói chung. Thay mặt toàn bộ ĐTQG Croatia tôi cảm thấy thực sự thất vọng vì các CĐV nước nhà”.


VTC News tường thuật trực tiếp 31 trận Euro 2012 trên chuyên trang Euro
“Tất cả mọi người đều được chào đón ở đất nước chúng tôi và bản thân tôi không ưa gì những CĐV có hành vi phân biệt chủng tộc”, HLVBilic giải thích thêm. Ông tiếp tục: “Tôi sống ở Croatia và đất nước của chúng tôi luôn có tinh thần bác ái. Hành động phân biệt chủng tộc của một nhóm CĐV (nhắm vào Balotelli – PV) khiến tôi phát điên. Chúng tôi đã có sắc lệnh trừng phạt và cố gắng ngăn chặn những CĐV có tư tưởng đó để đảm bảo một môi trường bóng đá trong sạch”.

Tiếp đó, HLV Bilic khẳng định trận đấu với Tây Ban Nha sẽ không là trận đấu cuối cùng của ông trên cương vị HLV trưởng Croatia. Khi bàn đến chiến thuật của Croatia trước Tây Ban Nha, chiến lược gia 43 tuổi này khẳng định đội bóng của ông sẽ không áp dụng chiến thuật “xe bus 2 tầng” để đối chọi lại với nhà ĐKVĐ.

“Chúng tôi sẽ thể hiện những gì tinh túy nhát của mình và không áp dụng lối chơi phòng ngự. Tây Ban Nha là đội bóng được biết đến với lối chơi cầm bóng rất nhiều trước đối thủ và trước chúng tôi chắc chắn họ cũng làm vậy”, Bilic giải thích: “Để giành được mục tiêu, chúng tôi cần có quyết tâm giành chiến thắng nhiều hơn họ. Bản thân Tây Ban Nha cũng không đánh giá thấp chúng tôi và đó là điều chắc chắn. Họ là đội bóng mạnh nhưng chắc chắn họ không là Barcelona”.

 Đội hình dự kiến của Croatia trong trận đấu với Tây Ban Nha:

Pletikosa - Srna, Corluka, Schildenfeld, Strinic - Vukojevic, Rakitic - Mandzukic, Modric, Perisic – Jelavic

Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn