VFF yêu cầu các trọng tài làm lại tường trình

Thể thaoChủ Nhật, 09/06/2013 08:02:00 +07:00

(VTC News) – Ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đã yêu cầu các trọng tài trong nghi án hối lộ phải làm lại bản tường trình.

(VTC News) – Trường trình sơ sài, nói chung chung, không hề nêu bất cứ vấn đề gì liên quan đến nhận tiền hay không, các trọng tài trong nghi án nhận hối lộ đã được VFF yêu cầu làm lại tường trình.

Chiều 8/6, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, kiêm Phó chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn đã có buổi làm việc với Ban trọng tài để nghe Ban này báo cáo về nghi án nhận hối lộ của tổ trọng tài điều khiển trận Thanh Hóa gặp Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3 V-League 2013.

Pham Van Tuan
Ông Phạm Văn Tuấn (phải) đã làm rất thẳng thắng, quyết liệt với Ban trọng tài (Ảnh: Quang Minh)

Trước đó, ông Phạm Văn Tuấn đã có cuộc trao đổi với Ban trọng tài, cụ thể là với các ông Dương Vũ Lâm (trưởng ban trọng tài), ông Đoàn Phú Tấn (phó ban), Nguyễn Tấn Hiền (ủy viên) và ông Phạm Trung (trưởng phòng trọng tài VFF) và được biết Ban này đã nhận được bản tường trình của 4 trọng tài. Tuy nhiên, nội dung của bản tường trình khá sơ sài, nói chung chung, không hề nêu gì về vấn đề đã nhận tiền hay không.

“Các trọng tài chỉ tường thuật lại vài dòng về việc được Ban trọng tài phân công điều động làm nhiệm vụ trận Thanh Hóa – HAGL. Các bản này đều viết tay và khá ngắn, không đả động tới một chữ tiền nào trong đó. Theo tường trình thì họ cũng chỉ nghe thông tin liên quan đến cá nhân mình trên các phương tiện thông tin đại chúng chứ họ không biết gì” – Ông Tuấn cho biết.

Để làm rõ hơn vụ việc, ông Phạm Văn Tuấn đã yêu cầu Ban trọng tài phải làm việc trực tiếp với 4 trọng tài nằm trong nghi án nhận hối lộ ngay trong tối 8/6 và yêu cầu họ phải tường trình lại một cách chi tiết, cụ thể hơn như nêu lại toàn bộ diễn biến quá trình tác nghiệp tại Thanh Hóa. Trong thời điểm trước, trong và sau trận đấu họ đã đi đâu, gặp gỡ nhưng ai…

Ngoài ra, ông Tuấn cũng yêu cầu Ban trọng tài phải có tường trình chi tiết về việc đã nhận thông tin tổ trọng tài nhận hối lộ từ nguồn nào, và sau đó đã xử lý ra sao.

Hôm nay (9/6), Ban trọng tài tiếp tục có cuộc báo cáo lại với ông Phạm Văn Tuấn.

Đ.Q

Bình luận
vtcnews.vn