VFF nói về vụ tố cáo hối lộ

Thể thaoThứ Năm, 18/06/2015 07:07:00 +07:00

Nhân kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), đại diện lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có cuộc gặp gỡ, chúc mừng các nhà báo chuyên viết thể thao, đặc bi

Đại diện VFF cho biết việc chủ tịch và phó chủ tịch Liên đoàn bị tố cáo nhận hối lộ là một vụ việc phức tạp.

Điều mà báo chí quan tâm nhất tại buổi gặp gỡ này có lẽ là cuộc trao đổi nhanh xung quanh vụ đơn thư tố cáo 2 lãnh đạo VFF nhận hối lộ.

Tổng Thư ký Lê Hoài Anh thừa ủy quyền đọc thư của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng gửi báo chí, trong đó nhấn mạnh: “…Từ đơn thư tố cáo của 2 cựu viên chức VFF, tôi cho rằng vấn đề cần được các cơ quan chức năng xác định, tùy đúng sai mà các cơ quan này đề nghị xử lý theo quy định của pháp luật”.

Còn Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông Nguyễn Xuân Gụ cho rằng đây là thời điểm lãnh đạo VFF cần ngồi lại, củng cố chuyện nội bộ và xử lý các vấn đề phát sinh thay cho sự nghi kỵ của vài cá nhân xung quanh đơn thư tố cáo.
Chủ tịch VFF và phó chủ tịch VFF bị tố nhận hối lộ (Ảnh: Hà Thành)
Trưởng ban kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng thừa nhận đây là một vụ việc phức tạp. "Tôi có hội ý với anh em trong Ban kiểm tra (3 người) và đang xem xét theo chức năng, nhiệm vụ của mình, trong Điều lệ VFF, cũng như Quy chế hoạt động của Ban kiểm tra, trước khi làm báo cáo Thường trực và Ban chấp hành VFF.

Các bạn cũng biết rồi, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đang ở nước ngoài, còn anh Trần Quốc Tuấn (Phó Chủ tịch VFF) mới đi SEA Games về hồi tối qua. Nên cũng chưa thể đưa ra hướng giải quyết như thế nào cả, mong các bạn thông cảm
Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trao đổi với báo chí sáng 17-6
 Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh trao đổi với báo chí sáng 17/6 
Chiều cùng ngày, lãnh đạo VFF và các bộ phận chuyên môn đã họp với HLV trưởng Miura về kế hoạch của tuyển Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2018 và đội U23 tham dự VCK U23 châu Á 2016.

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào ngày 2-9 để chuẩn bị cho chuyến đến làm khách trên sân tuyển Đài Loan - Trung Quốc ở lượt trận thứ 2 bảng F vòng loại World Cup 2018 đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8-9 tại sân Taipei Municipal. Thầy trò HLV Toshiya Miura sẽ có 2 ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi di chuyển sang sân khách vào sáng 5-9.

Trước đó, lãnh đạo VFF cũng đã làm việc với VPF để thống nhất điều chỉnh lịch thi đấu V-League 2015 cho phù hợp với kế hoạch mới của tuyển Việt Nan (do đội tuyển cùng bảng F với Việt Nam là Indonesia bị FIFA ra quyết định cấm thi đấu quốc tế).

Theo lịch thi đấu mới sẽ được VPF ban hành trong vài ngày tới, vòng 24 V-League 2015 sẽ khép lại vào ngày 1-9. Một tuần sau khi V-League 2015 hạ màn, tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân nhà ở vòng loại World Cup 2018 (gặp Iraq ngày 8-10 và tái đấu với Thái Lan ngày 13-10).

Về U23 Việt Nam, đội tập trung chuẩn bị tham dự VCK U23 châu Á 2016 từ ngày 6-12 tại Hà Nội. Như vậy, trước khi lên đường sang Qatar dự VCK U23 châu Á 2016 (diễn ra từ ngày 12-1 đến 30-1-2016), U23 Việt Nam sẽ có 4 tuần chuẩn bị. Trong thời gian này, thầy trò HLV Miura dự kiến sẽ thi đấu 2 trận giao hữu quốc tế.

 Diễn biến của vụ tố cáo nhận hối lộ ở VFF

9/6: Ông Nguyễn Văn Chương, nguyên Quyền Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF gửi đơn tố cáo 2 quan chức cấp cao VFF nhận quà và nhận hối lộ, trong đó có số tiền cao nhất là 100 triệu đồng.

13/6: Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng trả lời TT&VH và báo Tuổi trẻ, phủ nhận nội dung trong đơn tố cáo liên quan tới cá nhân ông, cho rằng ông Chương bịa đặt.

15/6: Công ty luật Galaxy gửi văn bản kiến nghị tới các cơ quan chức năng về việc VFF đã cho nghỉ việc ông Nguyễn Văn Chương và Lại Đức Lợi là không đúng quy định. 15/6: Báo Tiền Phong đưa tin Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn phủ nhận thông tin trong đơn tố cáo, nói “sẽ đề nghị cơ quan chức năng làm rõ trắng đen”.

17/6: Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ nói rằng ông không phải là người “xì” tin cho báo chí và nói việc Chủ tịch VFF Lê Hùng nói có “ông to to ở VFF giật dây” làm ông thất vọng và mất ngủ. 

Nguồn: Lao động
Bình luận
vtcnews.vn