Về Ninh Bình, Công Vinh nhận lương bao nhiêu?

Thể thaoThứ Ba, 15/01/2013 08:41:00 +07:00

(VTC News) – Không những gây sốc với ý tưởng tái hợp bộ đôi Văn Quyến – Công Vinh, V.Ninh Bình còn gây sốc ở mức giá chuyển nhượng dành cho CV9.

(VTC News) – Không những gây sốc với ý tưởng tái hợp bộ đôi Văn Quyến – Công Vinh, V.Ninh Bình còn gây sốc ở mức giá chuyển nhượng dành cho CV9.


Giá rẻ như ‘bèo’

Công Vinh từng lập kỷ lục trên thị trường chuyện nhượng bóng đá Việt Nam khi từ xứ Nghệ ra Thủ đô khoác áo Hà Nội T&T mùa bóng 2009 với giá 8 tỷ cùng mức lương không dưới 40 triệu/tháng. Và đó là phát súng được xem như tiên phong cho một thời kỳ giá cầu thủ tăng phi mã.

Mùa bóng 2012 Công Vinh về CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên. Mọi chuyện đã diễn ra một cách chóng vánh và ít ai ngờ tới. Vụ lật kèo của CV9 với đội bóng của bầu Hiển khiến giới truyền thông tốn không ít giấy mực. Câu hỏi ở thời điểm Công Vinh quyết về với bầu Kiên được hầu hết báo giới đặt ra là: Bầu Kiên phải chi bao nhiêu tiền để bẻ kèo Công Vinh?

Không một câu trả lời cụ thể, chính thức nào được phát đi từ người trong cuộc. Chỉ biết rằng, để có Công Vinh, bầu Kiên phải bỏ ra số tiền không thể thấp hơn 10 tỷ.

Bầu Kiên và Công Vinh khi còn ở bên nhau (Ảnh: Quang Minh)

Khi CLB BĐ Hà Nội tuyên bố tạm giải thể, Công Vinh đứng trước nguy cơ ngừng chơi bóng, giới thạo tin lại đưa ra những mức giá khác nhau trong trường hợp các đội bóng muốn mua lại Công Vinh từ CLB BĐ Hà Nội. Trong đó có thông tin gây giật mình là giá của Công Vinh lên tới 18 tỷ.

Bt chấp tất cả, V.Ninh Bình còn tạo ra cú sốc lớn hơn khi trả giá Công Vinh chỉ vỏn vẹn 500 triệu/mùa – một cái giá quá ‘bèo’ nếu so sánh với những con số lên tới chục tỷ, liên quan đến Công Vinh trước đó.

Ông Phạm Văn Lệ, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình chia sẻ với báo giới rằng: “Cơ bản, đại diện của V.Ninh Bình và CLB Hà Nội đã đồng ý những điều khoản hai bên đưa ra”. Và không chừng trong tình cảnh đứng đường như hiện tại, CV9 phải trở về với thân phận “bèo”.

Lương 25 triệu/tháng

Không chỉ đưa ra mức giá chuyển nhượng siêu rẻ, V.Ninh Bình còn đề nghị mức lương trả cho Công Vinh nếu anh về khoác áo đội bóng đất Cố đô chỉ 25 triệu/tháng.

Công Vinh chnhận lương 25 triệu/tháng nếu về V.Ninh Bình (Ảnh: Quang Minh)

“Tôi không biết các cầu thủ được trả lương như thế nào ở những nơi khác, về V.Ninh Bình hiện tại tất cả phải chấp nhận giảm lương theo mặt bằng mới. Trước đây Công Vinh ở Hà Nội được trả lương cao giống như chúng tôi cũng từng trả lương cầu thủ ngất ngưởng. Mọi chuyện giờ đã khác dù có là ngôi sao đi chăng nữa” – Đó là quan điểm của bầu Trường.

Còn Chủ tịch CLB Phạm Văn Lệ thì khẳng định, ông tôn trọng những quyết định của Công Vinh và mối duyên giữa Công Vinh và V.Ninh Bình chưa định rõ, mọi thứ còn phải chờ ý kiến của Công Vinh. Trong khi đó, đại diện CLB BĐ Hà Nội thì cho biết, tiền đạo người xứ Nghệ cần thêm thời gian suy nghĩ.

Ngoài ra, ông Lệ nhấn mạnh thêm một lần nữa, V.Ninh Bình có những nguyên tắc làm việc của mình. Với nguyên tắc này, cái giá chuyển nhượng cũng như mức lương mà V.Ninh Bình đã đưa ra cho Công Vinh khó mà thay đổi được, hoặc chỉ dao động nhẹ.

Nếu về V.Ninh Bình, có lẽ Công Vinh phải chấp nhận mức lương chỉ cao hơn người đàn anh Văn Quyến 5 triệu/tháng.


Tiểu Hàn

Bình luận
vtcnews.vn