"Vẽ" lại đường cong ma thuật của Valencia

Bóng đá AnhThứ Ba, 03/04/2012 10:23:00 +07:00

(VTC News)-Đi bóng quyết đoán, dứt điểm dung mãnh, đường bóng đi với một tốc độ và một đường cong kinh hoàng. Đó là những mỹ từ để nói về bàn thắng tuyệt đẹp

(VTC News)-Đi bóng quyết đoán, dứt điểm dung mãnh, đường bóng đi với một tốc độ và một đường cong kinh hoàng. Đó là những mỹ từ để nói về bàn thắng tuyệt đẹp của Valencia trong trận đấu giữa MU và Blackburn đêm qua.

Trước khi Valencia ghi bàn mở tỉ số, MU đã trải qua 80 phút đầy khó khăn trước lối chơi phòng thủ phản công khó chịu của “hoa hồng” Blackburn. Nhiều cổ động viên đã nghĩ đến một trận đấu chia điểm của Quỷ đỏ ngay trên sân khách.

Phút 81, nhận bóng bên hành lang cánh phải, tiền vệ người Ecuador dốc bóng khoét sâu vào cánh trái Blackburn rồi bất ngờ tung ra một cú sút sấm sét ngay rìa vòng cấm địa. Khoảng cách từ điểm sút bóng của Valencia đến cầu môn chừng 20m. Từ thời điểm anh tung chân sút cho đến khi chân trụ anh chạm đất, bóng đã nằm gọn trong mảnh lưới của Blackburn. Đường bóng đi rất nhanh và mạnh khiến thủ thành Robinson không thể cản phá.

Siêu phẩm của Antonio Valencia.


Sau trận đấu, Sir Alex Ferguson đã hết lời ca ngợi siêu phẩm của Valencia. Ngài máy sấy tóc trả lời trước Sky Sport: “ Bàn thắng đến ở những phút cuối nhưng nó rất quan trọng. Thật tuyệt vời, nếu bạn không mạnh dạn dứt điểm, làm sao bạn có thể có bàn thắng. Đường bóng đi căng và lực sút của cậu ấy thật tuyệt vời.”

Bên cạnh bàn thắng của Valencia, tiền vệ này cũng tạo được một đường chuyền rất tốt cho Ashley Young dứt điểm tuyệt đẹp ấn định tỉ số. Tỉ số 2-0 giúp MU bỏ xa kình địch Manchester City 5 điểm trẻn BXH và băng băng tiến về đích, khi PL chỉ còn 7 vòng đấu nữa.



Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn