Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái lên báo Anh

Thế giớiThứ Sáu, 08/01/2016 02:07:00 +07:00

Daily Mail trích dẫn lời chuyên gia quân đội Việt Nam phân tích về những vật thể hình cầu kim loại rơi xuống khu vực tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái vừa qua.

(VTC News) - Daily Mail trích dẫn lời chuyên gia quân đội Việt Nam phân tích về những vật thể hình cầu kim loại rơi xuống khu vực tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái vừa qua.

Theo đó, các chuyên gia của Quân đội Việt Nam đã tiếp nhận và nghiên cứu về các vật thể hình cầu bằng kim loại rơi xuống các khu vực ở Yên Bái và Tuyên Quang hồi đầu tháng.
Chuyên gia quân đội Việt Nam bên cạnh quả cầu kim loại từ trên trời rơi xuống
Chuyên gia quân đội Việt Nam bên cạnh quả cầu kim loại từ trên trời rơi xuống 
Những quả cầu này được phát hiện trên một khu vực trải rộng sau khi xuất hiện những tiếng nổ lớn trên bầu trời. Trong số những quả cầu đã phát hiện, có quả nặng đến 45kg.

Daily Mail nói những kết luận ban đầu của chuyên gia Việt Nam đó là những quả cầu này có nguồn gốc từ Nga, tuy nhiên chúng cũng có thể đã được bán cho một nước khác để sử dụng.

Đây được cho là những bình chứa nhiên liệu hydro trong các tên lửa dùng đưa tàu vũ trụ lên quỹ đạo quanh Trái đất.

Tờ báo dẫn lời Giáo sư Nguyễn Khoa Sơn nói có thể đây là các phần của các tên lửa bị văng ra trong một vụ phóng hỏng hoặc cũng có thể là rác vũ trụ rơi trở lại khí quyển.

Tùng Đinh (theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn