Van Persie, Rooney lập công, MU thắng đầy ý nghĩa

Thể thaoThứ Bảy, 14/09/2013 06:18:00 +07:00

(VTC News)-Hai bàn thắng của Van Persie và Rooney đã mang về chiến thắng thuyết phục cho Manchester United.

(VTC News)- Hai bàn thắng của Van Persie và Rooney đã mang về chiến thắng thuyết phục cho Manchester United.


Pha lập công của Rooney đã khép lại trận thắng thứ 2 cho MU kể từ đầu mùa giải. Với 7 điểm, họ tạm thời leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.


Clip tổng hợp trận đấu
Fellaini ra mắt, Sir Alex lần đầu trở lại Old Trafford, David Moyes có chiến thắng đầu tay trên sân nhà ở giải Ngoại hạng, một buổi tối thật sự nhiều cảm xúc dành cho những người yêu mến MU.

80' VÀOOOO!!
Rooney ghi bàn tuyệt đẹp bằng cú đá phạt trực tiếp từ cự li khoảng 25m. Chếch từ bên cánh phải, Rooney đưa trái bóng lượn vòng qua đầu hàng rào Crystal Palace, cắm thẳng vào góc chết khung thành đối thủ.



Siêu phẩm của Rooney

74':
Crystal Palace gần như đã buông xuôi hoàn toàn. Thiếu người, thiếu cầu thủ có khả năng cầm trịch, đội khách chỉ chơi với nỗ lực để hạn chế bàn thua.



69':
Adan và Van Persie có pha phối hợp khá ăn ý. Suýt chút nữa MU đã nhân đôi được cách biệt.

66':
Sự thay đổi người thứ hai bên phía đội chủ nhà. Tài năng trẻ Adnan Januzaj vào thay Ashley Young. Adan Januzaj là một trong những nhân tố trẻ được đánh giá cao nhất của MU vào thời điểm hiện tại.
 
60':
Fellaini vào sân thế chỗ Anderson, cầu thủ thi đấu mờ nhạt suốt từ đầu trận. Quãng thời gian còn lại sẽ là cơ hội để cậu học trò cưng chứng tỏ niềm tin của David Moyes dành cho mình là có cơ sở.


Sự hòa hợp của Van Persie và Rooney?
 Sự hòa hợp của Van Persie và Rooney?

54':
Chamakh nhận thẻ vàng sau pha vào bóng bằng gầm giầy đầy ác ý với Vidic.

49': Anderson có đường chuyền bóng chính xác cho Ashley Young băng lên dứt điểm. Tuy vậy, cú sút của cầu thủ này không đủ khó và đi vào đúng vị trí của thủ thành Speroni.

Hết hiệp 1. Đây thực sự là 45 phút đầy khó khăn của Quỷ đỏ.
 
45': 1-0 cho MU!!!!!
Từ khoảng cách 11m, Van Persie hoàn tất trọng trách được giao phó mở tỷ số trận đấu.

Tính ra, Van Persie và Rooney đã có tổng cộng 26 lần lập công trong 22 trận ra sân cùng nhau.


MU 1-0 Crystal Palace

42': Kagisho Dikgacoi nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha truy cản trái phép Ashley Young trong vòng cấm. Trọng tài Moss tỏ ra quyết đoán khi truất quyền thi đấu của tiền vệ Crystal Palace. Hơn người, lại được hưởng phạt đền, MU có thể xoa tay hài lòng với phần còn lại của trận đấu.

Quan sát kỹ lại tình huống quay chậm thì có lẽ trọng tài chính đã hơi nặng tay ở pha bóng này. Thậm chí, một quả phạt đền đã là quyết định khá nhạy cảm chứ chưa nói tới tấm thẻ đỏ.

Thẻ đỏ có là quyết định quá nặng ?
 Thẻ đỏ có là quyết định quá nặng cho Kagisho Dikgacoi?

40': Đón đường chuyền của Rooney, Van Persie khống chế điệu nghệ bằng ngực trước khi tung ra cú dứt điểm bằng mu chân phải, đưa bóng dội xà ngang ra ngoài. Thật khó tin khi tiền đạo người Hà Lan lại bỏ lỡ cơ hội thuận lợi thế này.

Về phần Rooney, anh lặng lẽ chứng tỏ nỗ lực tái hòa nhập với CLB sau hàng loạt thông tin "đòi" rời Old Trafford.

36': Sự hỗ trợ của Young, Rooeny tạo cho Evra nhiều không gian hơn để thể hiện khả năng. Cũng từ một pha căng ngang của Evra, Van Persie có cú đánh gót điệu nghệ đi chệch cột dọc trong gang tấc.


Pha phối hợp đáng chú ý nhất trong hiệp 1 của Rooney và Van Persie

32':
Fellaini bắt đầu khởi động bên ngoài đường pitch.

26':
Cánh trái đang là khu vực tấn công mà MU tận dụng triệt để. Song Crystal Palace cũng đang cố gắng hết sức để vô hiệu hóa những pha lên bóng mà Quỷ đỏ thực hiện ở hành lang này.

Nỗ lực phòng ngự mà đội khách thực hiện đang khá thành công. Dù MU có tới 60% thời gian kiểm soát bóng nhưng họ vẫn chưa thể tìm ra phương án xuyên thủng tấm lá chắn màu đen.

Rooney
 

19':
Ashley Young nhận thẻ vàng sau pha đóng kịch trong vòng cấm. Cú ngã vờ rất đẹp của tiền vệ này không qua mắt được trọng tài Jon Moss. Điểm sáng nhất ở tình huống này là đường chuyền dài đầy tính chiến thuật của Carrick. Càng đá, tiền vệ người Anh càng thể hiện phẩm chất của một nhạc trưởng hàng đầu.

16':
Khả năng kết hợp giữa Rooney và Van Persie tiếp tục chưa có lời giải đáp. Sau 15 phút, cả hai vẫn chẳng thể tìm nổi tiếng nói chung. Ngồi trên khán đài, Sir Alex Ferguson liệu có ý tưởng gì để giúp đỡ người kế nhiệm?


Sir Alex trên khán đài Old Trafford
 Sir Alex trên khán đài Old Trafford


MU sớm đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Carrick dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Song cú sút của cầu thủ này lại tìm đúng tới vị trí của thủ thành Speroni.

Tiếp đó, trọng tài Jon Moss cũng từ chối không cho MU hưởng phạt đền. Ông cho rằng, sự tác động của Jedinak là chưa đủ để xác định là phạm lỗi với Evra trong vòng cấm.

MU đang kiểm soát thế trận với 66% thời gian kiểm soát bóng.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!! MU là đội giao bóng trước. Rooney vào sân với chiếc băng đầu đặc biệt, che đi vết sẹo dài mà các CĐV vẫn gọi vui là mang phong cách "Harry Potter".

Chưa rõ tiền đạo người Anh có thể mang lại điều kỳ diệu cho sân Old Trafford hay không nhất là trong ngày mà Sir Alex trở lại lần đầu tiên kể từ ngày chia tay sân cỏ.

Rooney băng đầu
 Rooney đá chính ngay từ đầu

Người hâm mộ MU đang háo hức chờ đợi hình ảnh mới của Quỷ đỏ sau kỳ chuyển nhượng mùa hè. Việc chỉ chiêu mộ được Fellaini vào phút chót khiến ban lãnh đạo MU bị chỉ trích khá nhiều.

Theo nhận định của BLV Quang Huy thì Marouane Fellaini là một bản hợp đồng hợp lý, bởi anh được đưa về đúng vị trí mà MU cần bổ sung nhất. Tiền vệ người Bỉ có thể chơi như một cầu thủ phòng ngự nhưng cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ ở vị trí một tiền vệ công.

Fellaini ngồi dự bị
Bản hợp đồng mới của MU, Fellaini, ngồi dự bị

Sự đa năng của Fellaini được kỳ vọng sẽ lấp đi điểm yếu ở khu vực giữa sân vốn tồn tại từ nhiều mùa bóng trước, dù Sir Alex đã nhiều lần tìm cách giải quyết khi mang về Shijni Kagawa hay kéo Rooney xuống đá sau một tiền đạo.

Với niềm cảm hứng mới Fellaini, BLV Quang Huy tin tưởng, MU sẽ có được 3 điểm dễ dàng tại lãnh địa Old Trafford. Và đó sẽ là một chiến thắng cách biệt.


Tuy nhiên, David Moyes chỉ xếp Fellaini lên băng ghế dự bị còn Rooney, dù bị rách trán, vẫn bất ngờ có tên ở đội hình xuất phát.

Theo thống kê Crystal Palace mới chỉ giành được 25 điểm trong 24 chuyến làm khách gần đây nhất. Một kết quả rõ ràng là dành hẳn lợi thế cho đội chủ sân Old Trafford.


Manchester United: De Gea, Fabio, Ferdinand, Vidic, Evra, Valencia, Carrick, Anderson, Young, Rooney, Van Persie
Dự bị: Amos, Evans, Hernandez, Cleverley, Zaha, Fellaini, Januzaj


Crystal Palace: Speroni, Mariappa, Gabbidon, Delaney, Moxey, Puncheon, Jedinak, Dikgacoi, Campana, Chamakh, Gayle
Dự  bị: Alexander, O'Keefe, Phillips, Kebe, Jerome, Guediora, Bannan


Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 8/2007, MU không ghi bàn ở hai trận đấu liên tiếp tại Giải Ngoại hạng.

Lần cuối Crystal Palace hạ được MU tại Old Trafford là tại League Cup, tháng 11/2011

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn