Van Persie, Mancini "vô đối'' tháng 10

Thể thaoThứ Bảy, 05/11/2011 12:01:00 +07:00

(VTC News)- Robin Van Persie và Roberto Mancini xứng đáng được vinh danh sau một tháng 10 vô cùng đáng nhớ.

(VTC News)- Robin Van Persie và Roberto Mancini xứng đáng được vinh danh sau một tháng 10 vô cùng đáng nhớ.

Không phải Torres, Rooney hay Suarez, Robin Van Persie mới là chân sút số 1 của giải ngoại hạng Anh ở thời điểm hiện tại. Với 7 bàn thắng ghi được trong tháng 10, tiền đạo người Hà Lan đã kéo Pháo thủ vượt qua giai đoạn khó khăn bậc nhất kể từ nhiều năm trở lại đây, tiến gần hơn đến mục tiêu Top 4 cũng như vững bước ở đấu trường Champions League.

Van Persie là trái tim của Arsenal ở thời điểm hiện tại

Mancini tiếp tục làm rạng danh phong cách Ý tại giải ngoại hạng

Đặc biệt, cú hattrick ở trận derby thành London còn giúp Arsenal cắt đứt chuỗi trận toàn thắng trên sân nhà của Chelsea đồng thời làm vơi bớt nỗi buồn thảm bại 2-8 ở Old Trafford trước MU. Hiện Van Persie đang dẫn đầu danh sách phá lưới ở Premier League với 10 lần lập công. Anh cũng đã ghi tới 28 bàn trong 27 lần xuất quân cho Arsenal tại giải ngoại hạng.

Ở giải thưởng dành cho HLV, Roberto Mancini gần như "vô đối". Man xanh đã toàn thắng cả 4 trận ở Premier League tháng vừa rồi; ấn tượng hơn, họ còn tạo ra một cú sốc cực kì dữ dội khi bắt MU nếm trái đắng với thất bại 1-6 ngay trên sân nhà.

Phong độ ấy dĩ nhiên là quá đủ để thuyết phục những lá phiếu bình chọn từ phía ban tổ chức. Nếu Man City cứ giữ được cách biệt 5 điểm với đội đứng sau như hiện tại thì đây sẽ chẳng phải là lần đầu, ông thầy người Ý được vinh danh ở mùa bóng năm nay.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn