• Zalo

Van Persie chấn thương, lỗi của David Moyes?

Thể thaoThứ Năm, 25/07/2013 05:09:00 +07:00Google News

(VTC News) - Sau khi Van Persie phải rời sân vì vết đau ở bắp đùi trong trận giao hữu với Yokohama Marinos, David Moyes đã bị đổ lỗi cho chấn thương này

(VTC News) - Sau khi Van Persie phải rời sân vì vết đau ở bắp đùi trong trận giao hữu với Yokohama Marinos, David Moyes đã bị đổ lỗi cho chấn thương này.


Sở dĩ có chuyện như vậy là bởi chân sút người Hà Lan đã chuẩn bị bước sang tuổi 30 (vào tháng 8 tới), cộng thêm tiền sử chấn thương hồi còn ở Arsenal, anh được các chuyên gia y tế khuyến cáo là không nên tập quá nặng.
Phương pháp nhồi thể lực của David Moyes có vấn đề? 

Mặc dù vậy, David Moyes từ khi lên cầm quyền đã hướng các học trò đi theo một giáo trình tập luyện khá nặng, nhằm giảm nhanh sức ì trước khi bước vào mùa giải mới. Nhưng sự cố gắng của ông thầy người Scotland dường như đã phản tác dụng.
Raymond Verheijen, một chuyên gia hàng đầu về thể lực, người đã từng làm việc tại Barcelona, Chelsea, Manchester City, đồng thời giúp huấn luyện viên quá cố, Gary Speed có được sức dẻo dai đáng kể thời còn là cầu thủ thẳng thắn phê phán cách huấn luyện của tân thuyền trưởng MU.
Viết trên Twitter, chuyên gia thể lực này cho biết: "Tại Sydney, Moyes nói rằng ông ấy muốn Robin tập nặng để lấy lại thể lực cho cậu ấy. Kết quả là cậu ta đã bị chấn thương khi sang Nhật. Nó thực sự làm chúng ta hoài nghi về những phương pháp tập luyện trong quá khứ đã ảnh hưởng tới sức khỏe của cầu thủ".
Không chỉ dừng lại ở đó, Verheijen còn mạnh miệng gọi David Moyes là "khủng long", với những giáo án tập luyện như ở kỷ Juras. Ông còn kêu gọi những cầu thủ bắt đầu bước vào tuổi băm như Percy nên biết cách bảo vệ bản thân, và tránh những bài tập quá nặng để không gặp phải những chấn thương không đáng có.
Chưa biết thực hư câu chuyện tới đâu, nhưng rõ ràng, David Moyes đang ngày càng có nhiều bài toán phải giải tại Old Trafford.
Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn