Van Gaal tiếp tục gây sốc truyền thông Anh

Thể thaoThứ Tư, 11/02/2015 07:00:00 +07:00

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal đã chuẩn bị sẵn tất cả những thống kê chứng minh Man Utd không chơi bóng dài, để giành phần thắng trong cuộc đấu khẩu với các ph

(VTC News) - HLV Louis Van Gaal đã chuẩn bị sẵn tất cả những thống kê chứng minh Man Utd không chơi bóng dài, để giành phần thắng trong cuộc đấu khẩu với các phóng viên. 

Mọi chuyện xuất phát từ sau trận West Ham 1-1 Man Utd, HLV Sam Allardyce đã chỉ trích lối chơi bóng dài, bóng bổng mà người đồng cấp - Van Gaal áp dụng cho Man Utd. Trước đó, theo những số liệu từ Opta, Quỷ đỏ cũng đã thực hiện 1.696 đường chuyền dài sau 22 trận, là đội duy nhất trong top 6 Premier League đứng top 4 của thống kê. 

Chính vì lẽ này, trong buổi họp báo trước trận gặp Burnley, truyền thông Anh đã chuẩn bị sẵn những câu hỏi về lối chơi bóng dài của Man Utd. Và Van Gaal nhanh chóng khiến tất cả sốc khi ông trưng ra đầy đủ các số liệu thống kê của riêng mình. 
Những thống kê từ Van Gaal chứng tỏ Man Utd không chơi bóng dài bằng West Ham
Thống kê từ Van Gaal chứng tỏ Man Utd không chơi bóng dài bằng West Ham
“Chúng tôi đã chơi bóng dài với chiều và hướng rộng hơn việc chỉ nhắm đến tiền đạo. Bóng dài hay bóng bổng mà các đội khác hay sử dụng chỉ có đích là các tiền đạo phía trên”, Van Gaal nói. “Tôi đã chờ đợi câu hỏi này, và tôi sẽ giải thích với những số liệu không quá khó khăn để hiểu. Sau đó, tôi có thể nói rằng, Big Sam đã có những nhận định không tốt”. 

“Phải nói thêm, có đội bóng nào kiểm soát bóng 61% mà cần tới các đường chuyền dài không? Xin lỗi, chúng tôi đang hướng đến lối chơi thiên về kiểm soát bóng và nếu đến phút 70 nó vẫn chưa thành công, chúng tôi buộc phải thay đổi. Tuy vậy, theo các số liệu, chính West Ham mới là đội chơi bóng dài. Họ có đến 71% đường bóng dài hướng về phía trước, còn Man Utd chỉ có 49%”, Van Gaal khẳng định. 
Van Gaal giải thích bóng dài chỉ nhắm đến các tiền đạo
 Van Gaal giải thích bóng dài chỉ nhắm đến các tiền đạo
Những số liệu đầy thuyết phục của Van Gaal
Những số liệu đầy thuyết phục của Van Gaal 
'Tất cả chỉ còn biết há hốc miệng nghe Van Gaal giải thích' - một phóng viên Anh miêu tả
 'Tất cả chỉ còn biết há hốc miệng nghe Van Gaal giải thích' - một phóng viên Anh miêu tả
Khi kết thúc, “hoa Tulip thép” còn nói rằng, các phóng viên có thể sao chép 4 tờ giấy A4 chưa đầy đủ các số liệu thống kê trận West Ham - Man Utd, để hiểu thêm thế nào là bóng dài lẫn gửi đến HLV Sam Allardyce. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn