• Zalo

Van Gaal tái thiết Man Utd: Muller và 200 triệu bảng

Thể thaoThứ Bảy, 03/05/2014 07:27:00 +07:00Google News

(VTC News) - Van Gaal chưa chính thức ngồi vào vị trí HLV trưởng Man Utd, nhưng chiến lược gia người Hà Lan đã xác định rõ những gì phải làm trong tương lai

(VTC News) - Van Gaal chưa chính thức ngồi vào vị trí HLV trưởng Man Utd, nhưng chiến lược gia người Hà Lan đã xác định rõ những gì phải làm trong tương lai.

Louis Van Gaal chỉ còn cách chiếc ghế nóng tại Old Trafford có vài ngày. Theo nguồn tin rò rỉ từ Man Utd, vào giữa tuần tới, sau cuộc tiếp đón Hull City, Quỷ đỏ sẽ chính thức công bố bản hợp đồng với nhà cầm quân người Hà Lan. Được biết, cựu thuyền trưởng của Ajax, Barca và Bayern Munich sẽ được ký bản hợp đồng 3 năm cùng số tiền lương 25 triệu bảng.

Van Gaal cần 200 triệu bảng để tái thiết Man Utd 

Tuy nhiên, theo đánh giá của HLV Raymond Verheijen, một người bạn lâu năm của Van Gaal, chiến lược gia 62 tuổi cần nhiều hơn thế. Cụ thể, Quỷ đỏ sẽ phải chi tới 200 triệu bảng để đủ điều kiện giúp tân thuyền trưởng thỏa sức mua sắm.

“Van Gaal thực sự rất muốn tìm 1 công việc ở Premier League. Có thể xem ông ta là chuyên gia xây dựng từ một tập thể hỗn độn. Tôi nghĩ đây là sự lựa chọn hoàn hảo đối với Man Utd”, Raymond Verheijen phát biểu trên tờ Mirror.

Raymond Verheijen từng làm việc cùng Van Gaal ở đội trẻ Hà Lan nên khá hiểu cá tính của nhà cầm quân này. Ông cho rằng người bạn cũ chắc chắn sẽ chỉ nhắm đến những đối tượng hàng đầu, cụ thể là những ngôi sao đang chơi tại Bundesliga.

Tờ Daily Mail đã hé mở kế hoạch tuyển quân rầm rộ của Van Gaal. Cụ thể, tân thuyền trưởng của Man Utd muốn có 4 ngôi sao người Đức: Thomas Muller, Toni Kroos, Marco Reus, và Matt Hummels. Trong số này, Muller là cái tên được ưu tiên hàng đầu.

Không phải ngẫu nhiên mà Van Gaal lại ưu tiên Muller. Cầu thủ tấn công người Đức có thể chơi tốt ở nhiều vị trí trên hàng công. Anh có tốc độ, khả năng chớp thời cơ cực tốt, và sẽ là "con bài trong tay áo" của ông thầy người Hà Lan mỗi khi trận đấu rơi vào bế tắc.


Giang Hương
Bình luận
vtcnews.vn