Văn bản 'nghiên cứu trẻ chưa tiêm vaccine học riêng' thu hồi khi chưa ban hành

Tin nóngThứ Hai, 05/09/2022 19:15:00 +07:00
(VTC News) -

Theo lãnh đạo phường Hùng Thắng ở Quảng Ninh, văn bản có nội dung "nghiên cứu phương án trẻ chưa tiêm vaccine học riêng" đã thu hồi và được thay thế.

Tối 5/9, trả lời PV VTC News, đại diện Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, thành phố đã yêu cầu phường Hùng Thắng (TP Hạ Long) thu hồi văn bản số 430 ngày 22/8 có nội dung "giao nhà trường nghiên cứu phương án với những trẻ chưa tiêm (tiêm vaccine COVID-19) bố trí học riêng lớp để quản lý việc tiêm chủng vaccine".

Văn bản 431 được UBND phường Hùng Thắng phát đi ngay sau đó đã thay thế văn bản số 430 và không còn nội dung trên.

Văn bản 'nghiên cứu trẻ chưa tiêm vaccine học riêng' thu hồi khi chưa ban hành - 1

Phường Hùng Thắng (TP Hạ Long) đã thu hồi văn bản có nội dung "nghiên cứu phương án đối với những trẻ chưa tiêm bố trí học riêng lớp" khi chưa ban hành và thay thế bằng văn bản khác. (Ảnh minh hoạ)

Tối cùng ngày, ông Trần Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND phường Hùng Thắng cũng thông tin phường đã yêu cầu huỷ văn bản 430. "Đây là do sơ suất trong soạn thảo văn bản, chỉ sau ít phút phường đính chính lại và thay thế bằng văn bản số 431 ngay trong ngày 22/8. Văn bản số 430 cũng chưa được ban hành. Sáng hôm nay (5/9), tất cả học sinh đi dự lễ khai giảng bình thường. Chúng tôi phải thích ứng với tình hình mới, không thể tư duy như trước được", ông Hùng nói.

Theo nội dung văn bản số 431, UBND phường Hùng Thắng yêu cầu hiệu trưởng các trường trên địa bàn khẩn trương, quyết liệt đảm bảo 100% học sinh từ 5 đến 17 tuổi tiêm vaccine COVID-19 (từ 5 đến 12 tuổi ít nhất tiêm được 1 mũi; trẻ từ 12 đến 17 tuổi hoàn thành tiêm mũi 3) trước khi nhập học năm học 2022-2023. Đồng thời gắn trách nhiệm của hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm lớp về tiêm vaccine COVID-19, làm cơ sở đánh giá thi đua, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ.

Văn bản cũng nêu rõ, các trường thông báo đến phụ huynh học sinh yêu cầu cho trẻ tiêm vaccine COVID-19 trước khi nhập học năm học mới. Với trường hợp bất khả kháng phải có đơn trình bày lý do trẻ chưa tiêm vaccine gửi nhà trường. 

Trước thềm năm học mới, UBND phường Trần Phú (TP Móng Cái, Quảng Ninh) cũng có biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực y tế đối với phụ huynh không cho con tiêm vaccine phòng COVID-19 đầy đủ. UBND phường Trần Phú yêu cầu gia đình đến Trung tâm y tế TP Móng Cái để được tư vấn tiêm chủng vaccine, phụ huynh này có mặt lúc 9h ngày 6/9 tại trụ sở UBND phường để giải quyết vụ việc.

Cũng theo biên bản của UBND phường Trần Phú, trong thời hạn không quá từ 2 đến 5 ngày làm việc, kể từ ngày lập biên bản (4/9), phụ huynh này có quyền gửi văn bản yêu cầu giải trình trực tiếp hoặc giải trình bằng văn bản đến ông Bùi Trung Dũng là Phó chủ tịch UBND phường Trần Phú.

Tuy nhiên, phụ huynh này không ký biên bản với lý do: "Tôi không vi phạm hành chính".

Nguyễn Huệ
Bình luận
vtcnews.vn