Valencia tỏa sáng, Arsenal thêm lần khóc hận trước MU

Thể thaoChủ Nhật, 22/01/2012 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Một pha lập công và một đường chuyền thành bàn là tất cả những gì Valencia đã làm để giúp MU vượt qua Arsenal ngay trên sân khách

(VTC News) - Tiếp đối thủ mạnh MU, nhưng Arsenal vẫn lựa chọn lối chơi đôi công khi bố trí đội hình 4-3-3 ngay từ đầu. Không chịu kém cạnh, các nhà đương kim vô địch cũng xuất phát với sơ đồ có đến 4 cầu thủ có xu hướng tấn công.

Với lợi thế sân nhà, cùng quyết tâm phục hận trận thua 2-8 ở lượt đi, Arsenal đã bắt nhịp trận đấu khá nhanh. Alex Oxlade-Chamberlain và Walcott liên tục khuấy đảo hai bên cánh MU và ngay phút thứ 8, Aaron Ramsey đã có pha thử tài thủ thành Lindegaard, nhưng người gác đền người Đan Mạch đã chơi vô cùng tập trung.

Cả MU lẫn Arsenal đều lựa chọn lối đá tấn công 

Chơi có phần yếm thế trong khoảng 15 phút đầu tiên, MU còn chịu thêm bất lợi nữa khi Phil Jones bị chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Người vào thay anh là Rafael.

Mặc dù vậy, sau khi hậu vệ người Brazil có mặt trên sân, thế trận của Quỷ đỏ lại có phần tươi sáng hơn. Kinh nghiệm của Giggs cùng Carrick đã giúp đội bóng thành Manchester bắt đầu cầm được bóng. Nhưng trước sự đeo bám có phần quyết liệt của hàng tiền vệ Arsenal, các nhà đương kim vô địch vẫn chưa thể tạo được cơ hội rõ ràng nào.

>>>>>>> Xem Clip trận đấu

Tiếp tục trung thành với những miếng đánh ở hai nách, đội chủ nhà lại khiến các Manucian phải một phen thót tim. Phút 25, Oxlade-Chamberlain khéo léo vượt qua Evra ở bên cánh phải, rồi chuyền ngược thuận lợi cho Walcott rất trống trải ở trong vòng cấm. Tiếc là cú sút nối của cựu cầu thủ Southampton lại quá thiếu chính xác.

MU sớm chịu tổn thất lớn khi Phil Jones chấn thương 

Trước sức trẻ của đội chủ nhà, MU buộc phải lựa chọn lối chơi chắc chắn ở tuyến giữa, rồi bất ngờ tăng tốc ở hai biên. Cách đá này ít nhiều đã phát huy tác dụng khi các học trò của Alex Ferguson dần dần kiểm soát bóng nhiều hơn đội bóng áo đỏ trắng. Những cơ hội nguy hiểm cũng vì thế mà xuất hiện nhiều hơn, đặc biệt là ở bên góc trái với sự góp mặt của Evra và Nani. Đáng kể nhất là tình huống ở phút 34, Evra đi bóng khéo léo rồi căng ngang đúng tầm di chuyển của tiền vệ người Bồ. Pha ra chân cực nhanh tiếp theo của Nani buộc Szczesny phải rất vất vả mới có thể cản phá.

Duy trì được sức ép, nếu may mắn hơn MU đã có thể được hưởng một quả phạt đền ở phút 37, sau khi Rooney bị ngã trong vòng cấm. Chưa hết tiếc nuối, Sir Alex lại phải ôm đầu khi Nani có một pha xử lý khá khó hiểu ở phút 40, khi anh một mình một bóng từ cự ly 5m nhưng lại không thể đưa bóng đi vào lưới.

Arsenal đã nhập cuộc tốt hơn nhưng không duy trì được thế trận 

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng đội chơi hay hơn đã có bàn thắng. Phút bù giờ đầu tiên, Ryan Giggs có pha tạt bóng như đặt để Antonio Valencia băng vào đánh đầu dũng mãnh, làm tung mành lưới của Szczesny.
(xem bàn thắng của Valencia)

Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 1-0 nghiêng về MU.

Bước vào hiệp 2, Arsene Wenger bất ngờ tung tiền vệ trẻ Nico Yennaris vào thay Djourou để lấy lại thế trận. Tuy nhiên cơ hội nguy hiểm nhất của đội chủ nhà lại đến sau sai lầm của đối thủ. Phút 50, Smalling bị trượt chân để Rosicky cướp được bóng thoát xuống rồi chuyền ngược thuận lợi cho Van Persie. Tiền đạo người Hà Lan rất cẩn thận, chỉnh bóng hai nhịp nhưng lại sút bóng ra ngoài, dù trước mắt chỉ còn một mình Lindegaard.

>>>>>>> Xem Clip trận đấu

Không nản chí, Arsenal tiếp tục dồn lên và họ có thêm một cơ hội cực kỳ rõ ràng nữa khi Aaron Ramsey có bóng rất thoáng ở ngay trong vòng cấm, nhưng cú dứt điểm của tiền vệ trẻ này lại đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Đúng 7 phút sau, tới lượt Oxlade-Chamberlain đưa bóng đi sượt cột dọc; rồi tiếp đó là Per Mertesacker thử tài Lindegaard

Valencia (trái) đã chơi rất hay ở trận này 

Thế trận lấn lướt của MU ở nửa cuối hiệp 1 đã hoàn toàn biến mất, thay vào đó là sự chủ động hoàn toàn của Arsenal. Điều đáng nói là Alex Ferguson đã không có bất cứ sự điều chỉnh nào, mà vẫn tiếp tục để các chân sút chủ nhà thay nhau bắn phá. Và rồi điều gì phải đến cũng đã đến.

Phút 71, xuất phát từ nỗ lực của Oxlade-Chamberlain, Van Persie có bóng ở trong vòng cấm. Tiền đạo người Hà Lan sau một nhịp đỡ lại, liền quay người sút bóng về phía góc xa, khiến Lindegaard chỉ còn biết chôn chân đứng nhìn.
(xem bàn thắng của Van Persie)

Đến lúc này, Quỷ đỏ mới bắt đầu thay đổi. Paul Scholes và Park Ji Sung đã được tung vào sân nhằm lật lại tình thế. Tuy nhiên, người mang đến niềm vui cho các cổ động viên đội khách vẫn là một người cũ.

Tiếp tục ghi bàn nhưng Van Persie không thể mang điểm về cho Arsenal 

Phút 81, Valencia có pha đi bóng dũng mãnh và cực kỳ nỗ lực vào thẳng vòng cấm. Hậu vệ chủ nhà không truy cản dứt khoát và để bóng bật ra đúng tầm khống chế của Danny Welbeck. Từ cự ly rất gần, ngôi sao trẻ của MU dễ dàng nâng tỷ số lên 2-1.
(xem bàn thắng của Welbeck)

Đến lúc này, Arsenal đã chẳng còn gì để mất. Con bài cuối cùng Park Chu-Young cũng được tung vào sân. Nhưng 10 phút ngắn ngủi còn lại là không đủ để Van Persie cùng các đồng đội có thể san bằng được tỷ số. Một lần nữa trong mùa giải, họ phải chịu cảnh tay trắng khi đối đầu với Quỷ đỏ. Còn với MU, thắng lợi sít sao này giúp họ tiếp tục duy trì khoảng cách 3 điểm với đội đầu bảng Man City, đội vừa vượt qua Tottenham cách đây chừng vài giờ.

>>>>>>> Xem Clip trận đấu

Đội hình thi đấu
Arsenal: Szczesny; Djourou, Mertesacker, Koscielny, Vermaelen; Song, Ramsey, Walcott, Rosicky, Oxlade-Chamberlain; Van Persie
MU: Lindegaard; Jones, Smalling, Evans, Evra; Valencia, Carrick, Giggs, Nani; Rooney, Welbeck

Bàn thắng: Van Persie (71') - Valencia (45+1'); Welbeck (81')

Âu Âu
Bình luận
vtcnews.vn