Ủy viên hội đồng làng ở Ukraine ném lựu đạn giữa cuộc họp, 26 người bị thương

Thời sự quốc tếThứ Bảy, 16/12/2023 18:48:13 +07:00
(VTC News) -

Video được cảnh sát Ukraine công bố cho thấy người đàn ông ném 3 quả lựu đạn xuống giữa sàn cuộc họp hội đồng làng phía tây nước này.

CBS News đưa tin, một ủy viên hội đồng làng Ukraine đã ném lựu đạn vào một cuộc họp sáng 15/12 tại trụ sở hội đồng làng ở Keretsky (vùng Transcarpathian, phía tây Ukraine), khiến 26 người bị thương.

Người đàn ông ném lựu đạn vào giữa cuộc họp hội đồng làng ở Ukraine. (Nguồn: CBS News)

Đoạn video được cảnh sát đăng lên mạng xã hội cho thấy, người đàn ông mặc đồ đen bước vào cuộc họp hội đồng đang thảo luận sôi nổi. Người này sau đó rút ra 3 quả lựu đạn từ trong túi, tháo chốt an toàn và thả chúng xuống sàn, gây ra vụ nổ. 

"26 người bị thương, 6 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch. Người đàn ông ném lựu đạn được đưa đến viện trong tình trạng nguy kịch và đang được các bác sĩ hồi sức tích cực", cảnh sát cho biết trong một tuyên bố.

Cơ quan mật vụ Ukraine (SBU) đã mở một cuộc điều tra khủng bố. Cảnh sát cũng đã mở cuộc điều tra về việc sử dụng vũ khí trái phép.

Nhà chức trách không nêu tên nghi phạm nhưng tờ báo Ukrainska Pravda đưa tin người đàn ông thả lựu đạn được xác định là Serhiy Batryn.

Hoa Vũ(Nguồn: CBS News)
Bình luận
vtcnews.vn