Uống rượu say khướt, trả giá 18 năm tù giam

Pháp luậtThứ Bảy, 31/03/2012 07:35:00 +07:00

(VTC News) – Trong lúc mà men dẫn lối, Tấn đã xuống tay giết chết bạn nhậu rồi phải trả giá 18 năm tù cho hành động của mình.

(VTC News) – Ngày 30/3, Tòa phúc thẩm nhân dân tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo tuyên 18 năm tù về tội giết người đối với bị cáo Lê Minh Tấn (44 tuổi, ở Long An).

Trước đó, Tấn đã có 2 tiền án và giờ đây bị cáo phạm thêm một tội nữa là giết người 
Trước đó, Tấn đã thụ lý 2 tiền án về tội chiếm đoạt tài sản và lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản vào năm 1994 và năm 2007 là tội trộm cắp tài sản.

Biện minh cho những hạnh động của mình, Tấn cho biết, do lúc đó bị cáo say rượu nên không làm chủ được bản thân và bị cáo giết người cũng chỉ vì tự vệ.

Sáng 10/8/2011, Tấn mang dao ra đồng bắt chuột để làm mồi nhậu. Sau đó, Tấn mang “chiến lợi phẩm” đến nhà anh Nguyễn Văn Dũng uống rượu cùng với một số người bạn chơi trong nhóm, trong đó có anh Nguyễn Văn Quyền. Ba giờ chiều thì tiệc tan, cả nhóm cùng nhau đi uống café rồi mua rượu về uống tiếp.

Trong lúc ma men nhập cuộc thì cả nhóm xảy ra ẩu đả. Anh Quyền dang ta đánh Tấn. Tấn mang dao ra chống trả và đâm anh Quyền tử vong.

Xét thấy hành vi phạm tội của Tấn đặc biệt nghiêm trọng, mặc dù bị cáo phạm tội cũng có một phần lỗi của bị hại nhưng Tấn là người không có nhân thân tốt, phạm tội nhiều lần nên cần phải xử lý nghiêm, ngày 6/12/2011, Tòa án nhân dân tỉnh Long An đã tuyên mức án trên.

Ngọc Thân


Bình luận
vtcnews.vn