UEFA trao danh hiệu" trăm trận" cho Xavi và Casillas

Thể thaoThứ Sáu, 11/11/2011 12:00:00 +07:00

(VTC News)-Với những cống hiến không biết mệt mỏi cho đội tuyển Tây Ban Nha, Xavi và Casillas vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh.

(VTC News)-Với những cống hiến không biết mệt mỏi cho đội tuyển Tây Ban Nha, Xavi và Casillas vừa được Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vinh danh.

Hồi tháng 6 vừa qua, tại cuộc họp ở Nyon (Thụy Sỹ), UEFA đã khai sinh ra giải thưởng dành cho những cầu thủ khoác áo ĐTQG từ 100 trận trở lên. Những người đủ tiêu chuẩn sẽ nhận được một chiếc mũ đặc biệt và một huân chương cao quý.

 Xavi và Casillas nhận danh hiệu "trăm trận" từ UEFA.

Chiếu theo đó, với 125 lần khoác áo “Cuồng phong đỏ”, Xavi và Casillas vừa được UEFA vinh danh vào tối ngay hôm qua (theo giờ Việt Nam). Cùng chung vinh dự này còn có cựu thủ môn Zubizarreta, người đã 126 lần đứng trong khung gỗ của La Roja và tiền đạo Raul Gonzalez. Tuy nhiên, “Chúa nhẫn” không thể có mặt tại buổi lễ vì bận thi đấu cho Schalke 04.

“Tôi muốn một ngày nào đó đánh bại kỷ lục của Zubizarreta. Nhưng trước hết, tôi muốn nói lời cảm ơn tới các đồng nghiệp đã giúp đỡ tôi trong 11 năm qua. Tôi không nghĩ rằng mình đã vươn đến con số 125 trận chơi cho ĐTQG”, Casillas bộc bạch.

 Xavi và Casillas vui vẻ trong ngày nhận danh hiệu "trăm trận".

Trong khi tiền vệ Xavi vui vẻ cho biết: “Điều quan trọng nhất đối với tôi vào lúc này là vẫn được mọi người yêu quý. Còn bản thân vẫn duy trì được tình yêu với trái bóng.”

Vào thứ Bảy này, Tây Ban Nha sẽ thi đấu giao hữu với ĐT Anh trên sân Wembley. Nếu cả Xavi và Iker Casillas cùng được ra sân thi đấu, họ sẽ cân bằng số lần khoác áo ĐTQG của thủ môn huyền thoại Zubizarreta.

Tuyết Mai

Bình luận
vtcnews.vn