Đến từ thung lũng Sillicon, Uber là một trong những công ty công nghệ hàng đầu tiên phong trong nền kinh tế chia sẻ và cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Khởi đầu từ mục tiêu mang đến một giải pháp di chuyển đơn giản chỉ bằng một thao tác chạm vào năm 2010, và chỉ sau 5 năm, Uber đã chào mừng chuyến đi thứ 1 tỷ.
Chưa đầy 6 tháng sau đó, con số này đã gia tăng gấp đôi - chạm mốc 2 tỷ vào năm 2016. Và ngày 20 tháng 5 năm 2017 đánh dấu thời điểm quan trọng khi Uber chính thức đạt cột mốc 5 tỷ chuyến đi được ghi nhận trên khắp thế giới.
Cụ thể, vào lúc 7 giờ 29 phút 6 giây giờ quốc tế, 156 chuyến đi được thực hiện thành công cùng lúc trên 24 quốc gia ở 6 châu lục, nâng tổng số chuyến đi của Uber chạm mốc 5 tỷ.
Trong suốt thời gian hoạt động, Uber đã không ngừng đầu tư và phát triển tại từng thị trường để mang đến một giải pháp di chuyển an toàn, tin cậy và tiết kiệm cũng như đa dạng hoá sản phẩm, ra mắt hàng loạt tính năng phong phú phục vụ nhu cầu của người dùng như uberX, UberXL, uberPOOL, UberBLACK, uberMOTO, uberGO, UberSELECT, UberVIP, UberEATS,...
Giờ đây, với những thành công đạt được, Uber đã tiến một bước dài để trở thành ứng dụng di động cá nhân theo yêu cầu phổ biến nhất thế giới, có mặt tại 76 quốc gia và hơn 450 thành phố.
Đặc biệt, có thể thấy những tài xế đối tác đóng một vai trò thiết yếu trong những thành công của Uber, giúp kết nối tới người dùng và mang đến trải nghiệm dịch vụ trọn vẹn nhất. Đó cũng chính là lý do vì sao Uber luôn liên tục phát triển những hoạt động cụ thể nhằm khuyến khích công việc và đời sống tinh thần các tài xế đối tác để chung tay mang đến các dịch vụ hoàn hảo cho khách hàng.
Tại Việt Nam, Uber cũng đã ghi dấu ấn với nhiều thành tựu nổi bật. Sau ba năm hoạt động kể từ tháng 07 năm 2014, Uber đã phục vụ hàng triệu chuyến đi tại TP.HCM và Hà Nội.
Đồng thời, Uber cũng không ngừng đa dạng hoá trải nghiệm của người dùng bằng các mắt hàng loạt những sản phẩm và tính năng như uberX, UberSUV, UberBLACK, hồ sơ gia đình, đặt xe cho người thân và như các chương trình tiếp thị đầy sáng tạo như UberICECREAM, UberJOY, UberBEAUTY...
Việt Nam cũng là nước thứ hai trên thế giới được giới thiệu uberMOTO. Thống kê cho thấy, với sự xuất hiện của Uber, thời gian chờ xe trung bình của người dùng đã được giảm xuống dưới 4 phút - sự tiết kiệm thời gian vô cùng hữu ích với mỗi hành khách.
Những điều này đã thể hiện sự tận tâm cũng như đầu tư nghiêm túc của Uber tại Việt Nam nhằm việc mang đến những trải nghiệm trọn vẹn nhất cho khách hàng.
Chia sẻ về cột mốc 5 tỷ chuyến đi đầy ý nghĩa cũng như thành tựu của Uber trên thế giới và tại Việt Nam, ông Đặng Việt Dũng - Giám đốc Uber Việt Nam, cho biết: “Chỉ với một thao tác chạm đơn giản, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng đặt được một chuyến đi. Điều kỳ diệu này đã và đang thay đổi một cách tích cực thói quen di chuyển của người dân trên toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Những thành tựu mà Uber đạt được hôm nay không thể nào thành hiện thực nếu thiếu đi sự tận tâm cống hiến không ngừng của các tài xế đối tác cũng như những khách hàng luôn đồng hành cùng chúng tôi trong những năm vừa qua!”
Với tinh thần sẻ chia và cống hiến, mối quan tâm của Uber Việt Nam không chỉ dừng lại ở lợi ích của hành khách mà còn là sự phát triển chung của toàn xã hội.
Là một doanh nghiệp startup tiên phong trên toàn thế giới, Uber đã phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khởi xướng chương trình UberEXCHANGE - Khởi nghiệp thông minh, với mục tiêu hưởng ứng năm khởi nghiệp 2016, giúp đỡ các tài năng trẻ đam mê khởi nghiệp từng bước dẫn dắt và làm chủ đất nước. Chương trình đã được sự hưởng ứng của đông đảo doanh nghiệp startup Việt.
Ngoài ra, một trong những đóng góp to lớn khác của Uber tại thị trường Việt Nam là tạo thêm hàng ngàn cơ hội việc làm cho người dân.
Chỉ tính riêng với uberMOTO, đại gia đình Uber đã chào đón một cộng đồng vững mạnh mang màu xanh sắc áo với quy mô tương đương 25 nhà máy cỡ trung bình! Đồng thời, Uber cũng tập trung cái thiện hệ nhằm nhằm tối ưu hoá tỷ lệ hiệu suất xe hơi được sử dụng, giảm tải ùn tắc giao thông…
Mỗi ngày, Uber đang từng bước cùng với người dân Việt Nam xây dựng đất nước trở nên văn minh và tốt đẹp hơn.
Sắp tới, Uber sẽ tiếp tục tập trung toàn lực xây dựng thêm những tính năng mới phục vụ tài xế, hành khách nhằm đa dạng hoá trải nghiệm và hướng đến mục tiêu lớn là đạt được 10 tỉ chuyến đi. Về phía Việt Nam, Uber đã có kế hoạch để ủng hộ tầm nhìn của chính phủ, phát triển những thành phố năng động, hiện đại và tiện nghi.
Với những chính sách tiên tiến và công nghệ sẵn có, Uber đã sẵn sàng để kiến tạo nên những thành phố của tương lai. Qua sự hợp tác và thúc đẩy công nghệ phát triển, các giải pháp di động thay thế có đóng góp một phần vào mục tiêu xây dựng các thành phố thông minh.
Bình luận