U20 Việt Nam thắng U20 Qatar khiến truyền thông quốc tế ngỡ ngàng

Bóng đá Việt NamChủ Nhật, 05/03/2023 16:50:00 +07:00
(VTC News) -

Truyền thông quốc tế dành nhiều lời khen cho U20 Việt Nam sau 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng chung kết U20 châu Á.

U20 Việt Nam đang trở thành một hiện tượng ở VCK U20 châu Á với 2 chiến thắng liên tiếp trước Australia và Qatar. Truyền thông quốc tế dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhiều lời khen ngợi.

Tang Bola của Indonesia đã có bài viết: “Điên rồ, Việt Nam đánh bại Qatar và vững chắc trên đỉnh bảng xếp hạng”. Tác giả đánh giá bảng đấu của Việt Nam là “bảng tử thần” với sự góp mặt của Australia, Qatar, và Iran.

U20 Việt Nam 2-1 U20 Qatar

U20 Việt Nam đánh bại U20 Qatar trong loạt trận thứ 2 vòng bảng giải vô địch U20 châu Á với tỷ số 2-1. Quốc Việt và Văn Trường là những người ghi bàn để mang về 3 điểm đầy kịch tính cho U20 Việt Nam.

Trang Bola viết: “Dù rơi vào bảng đấu khó khăn nhưng Việt Nam đang đứng đầu bảng xếp hạng. Việt Nam đánh bại Qatar với tỷ số 2-1 trong ngày thi đấu thứ hai tại sân Istiqlol, Fergana.

Nguyễn Quốc Việt mở tỷ số ở phút 45. Qatar đáp trả bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 84. Nguyễn Văn Trường ấn định chiến thắng cho Việt Nam ở phút 90. Chiến thắng này giúp U20 Việt Nam giữ vững vị thế của mình. Trước đó, họ cũng đánh bại U20 Australia”.

Trong khi đó, AFC cũng nhận định U20 Việt Nam là những người chơi tốt hơn. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn nhập cuộc với tinh thần tốt hơn Qatar.

“Sự kiên trì của đội bóng Đông Nam Á đã được đền đáp trong giai đoạn cuối của hiệp một khi Nguyễn Văn Trường chuyền dài tuyệt vời cho Nguyễn Quốc Việt, người đã sau đó đánh bại hậu vệ đối phương theo kèm mình trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Hassan.

Qatar có bàn gỡ trên chấm phạt đến. Tuy nhiên, những diễn biến hay nhất lại nằm ở cuối trận. Việt Nam đáp trả bằng bàn thắng của Văn Trường ở phút 90 để ấn định chiến thắng kịch tính”, AFC viết.

U20 Việt Nam thắng U20 Qatar khiến truyền thông quốc tế ngỡ ngàng - 1

U20 Việt Nam đứng đầu bảng B sau 2 lượt trận.

Với giới truyền thông Qatar, họ tỏ ra bi quan với tương lai của đội nhà. Trang Marsalqatar nhận định: “Hy vọng lọt vào vòng 2 của U20 Qatar đã giảm đi đáng kể. Họ cần phải thắng Australia ở lượt cuối với cách biệt hơn 2 bàn, đồng thời chờ đợi U20 Iran thua U20 Việt Nam để vượt qua Iran về hiệu số bàn thắng bại”.

U20 Việt Nam đang là đội có nhiều lợi thế nhất trong cuộc đua giành vé đi tiếp. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần 1 trận hòa để đi tiếp. Dù vậy, đây chắc chắn không phải nhiệm vụ dễ dàng. Trận đấu giữa U20 Việt Nam và U20 Iran diễn ra vào 17h ngày 7/3.

Tràng Dương
Bình luận
vtcnews.vn