U19 Việt Nam thất bại, cộng đồng mạng vẫn mừng rơi nước mắt

Thể thaoThứ Hai, 06/01/2014 09:00:00 +07:00

Với người hâm mộ Việt Nam, thất bại trước U19 AS Roma cũng là dịp để các 'báu vật bầu Đức' rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu.

(VTC News) - Với người hâm mộ Việt Nam, thất bại trước U19 AS Roma cũng là dịp để các 'báu vật bầu Đức' rút ra nhiều kinh nghiệm quý báu.

Đúng như hi vọng của người hâm mộ, tuyển U19 Việt Nam đã bước vào trận đấu với U19 AS Roma bằng lối chơi quen thuộc. Những pha đi bóng kĩ thuật và miếng phối hợp ngắn được những cầu thủ khoác áo trắng liên tục tạo ra, và khiến đối thủ đến từ Châu Âu phải chịu nhường thế trận trong phần lớn thời gian thi đấu.
Công Phượng đã có 90 phút thi đấu quá hay

Cùng với việc làm chủ thế trận, hàng loạt cơ hội cũng đã được những Công Phượng, Văn Toàn tạo ra, đáng tiếc rằng sự non kém trong những pha dứt điểm và lối chơi có phần cứng nhắc đã khiến U19 Việt Nam không thể có được 3 điểm trước đối thủ đồng trang lứa.

Trên facebook, không ít người hâm mộ cho rằng đây là một trong những màn trình diễn đáng khen nhất mà U19 Việt Nam từng thể hiện từ trước đến nay.

Một bạn có nickname Phượng Lân bình luận: "Tuyệt vời. Các em chơi kĩ thuật, chiến thuật rất tốt. Các em đã khiến đối thủ phải có những lúc tối tăm mặt mũi! Chỉ thiếu chút may mắn mà thôi."

Đồng quan điểm, một bạn khác có nickname No Promise lại phấn khích: "Quá tuyệt! Các em đã khơi dậy trong mình niềm đam mê xem đội tuyển Việt Nam chơi bóng."

Trong khi đó, anh Duc Son chia sẻ: "Các em chơi rất kĩ thuật, khéo léo và có bài bản. Có đội tuyển Việt Nam nào từng áp đảo các bạn Tây đến thế chưa nhỉ?"
U19 Việt Nam
Thất bại đáng trân trọng của U19 Việt Nam

Dù vậy, thực tế lối chơi kĩ thuật và bài bản của tuyển U19 Việt Nam vẫn là không đủ để đánh gục hoàn toàn U19 AS Roma. Trái lại, đội bóng nước Ý đã chơi một trận đấu đầy bản lĩnh khi chủ động "chịu" đòn và chờ thời cơ tung ra những cú đấm quyết định bằng hai pha phản công sắc như dao cạo ở hai bên cánh.

Với người hâm mộ Việt Nam, nguyên nhân chính của trận thua này đến chủ yếu từ việc các em còn thiếu kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu.

Cũng trên dòng trạng thái của mình, anh Duc Son nuối tiếc: "Giá mà các em chơi đột biến hơn một chút, có nhiều "bài vở" hơn một chút thì có lẽ mọi chuyện đã khác."

Trên fanpage Hội những người hâm mộ HAGLJMG, bạn Phương Lan chia sẻ: "Các em chơi khá tốt nhưng đôi khi lại quá cứng nhắc, không có nhiều phương án đa dạng hơn. Kĩ năng dứt điểm còn hơi non và thiếu đột biến. Những điều này các em sẽ được trui rèn qua thời gian."

Cuối cùng, phần đông những người yêu bóng đá Việt Nam đều cùng chung một tâm trạng rằng:

"Đây là một trận thua không có gì đáng phải trách các em. Có những trận thua như thế này các em mới biết mình đang ở đâu và tự bổ sung thêm cho mình những thứ vũ khí mới trong tương lai. Hãy chờ xem hai trận đấu sắp tới với U19 Tottenham và U19 Nhật Bản".

Lê Thịnh (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn