U19 Việt Nam: 'Sát thủ mỏng cơm' lấy lại phong độ

Thể thaoThứ Tư, 10/09/2014 08:00:00 +07:00

(VTC News) - Từ một sát thủ ở những giải đấu trước, Văn Toàn dần đánh mất phong độ và phải đến hôm qua, gặp U19 Nhật Bản, mới lại thấy Văn Toàn "nổ súng".

(VTC News) - Từ một sát thủ ở những giải đấu trước, Văn Toàn dần đánh mất phong độ, để rơi vị trí vào tay Hồ Tuấn Tài.  Phải đến hôm qua gặp U19 Nhật Bản, người xem mới lại thấy Văn Toàn "nổ súng”.

Trên hàng công Văn Toàn chứ không phải ai khác mới là người hiểu ý Công Phượng nhất. Vì thế, ở vòng loại U19 châu Á, Công Phượng và Văn Toàn đã hợp thành một bộ đôi sát thủ khi cùng nhau ghi tới 11 bàn thắng cho U19 Việt Nam (Văn Toàn 4, Công Phượng 7).
Văn Toàn đã đánh mất sự tự tin (Ảnh: Quang Minh)
Trở về sau giải đấu này, cả hai vẫn cho thấy sự ăn ý trên hàng công ở giải U19 Quốc tế nhưng sự hiệu quả đã giảm đi. Và sau chuyến tập huấn ở châu Âu, Văn Toàn đã không còn là chính mình.

Khi Hồ Tuấn Tài xuất hiện trên ĐT tuyển U19 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á. Vị trí số 1 trên hàng công của Văn Toàn đã bị mất, anh phải ngồi nhiều hơn trên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho tiền đạo người xứ Nghệ.

Phải tới hôm qua, sau một thời gian dài, người hâm mộ mới lại thấy Văn Toàn nổ súng theo đúng phong cách thường thấy trước đó: “Kỹ thuật và quyết đoán”.
Bàn thắng này sẽ giúp Văn Toàn cởi bỏ tâm lý? (Ảnh: Quang Minh)
Đánh giá về màn trình diễn của Văn Toàn, thầy Giôm cho biết: “Văn Toàn đã đánh mất sự tự tin thời gian qua. Việc Văn Toàn ghi bàn là một điều rất tốt, nó có giúp anh ấy lấy lại sự tự tin. Đó cũng là lý do tôi muốn Văn Toàn thi đấu ngay từ đầu trận đấu này”.

Cũng theo thầy Giôm, Văn Toàn là một cầu thủ có những tốt chất đặc biệt. Anh có tốc độ, sự bùng nổ nhưng hạn chế lớn nhất lúc này là khả năng tỳ đè.

“Cậu ấy sinh năm 1996, mới 18 tuổi. Trong khoảng 5 năm nữa, nếu Văn Toàn tăng thêm 7 kg, tôi tin anh ta sẽ khác. Nếu hoàn thiện thêm kỹ năng và cả cân nặng, anh ta hoàn toàn có thể trở thành một sát thủ thực sự” – Thầy Giôm nói.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn