U19 Việt Nam có hai Công Phượng?

Thể thaoThứ Tư, 10/09/2014 07:33:00 +07:00

(VTC News) – HLV Graechen lấy làm tiếc khi Thanh Tùng chưa lấy lại được sự tự tin. Với ông, tiền vệ cánh trái này cũng có những tố chất đặc biệt như Công Phượng

(VTC News) – HLV Graechen lấy làm tiếc khi Thanh Tùng chưa lấy lại được sự tự tin. Với ông, tiền vệ cánh trái này cũng có những tố chất đặc biệt như Công Phượng.

Hoàng Thanh Tùng từng để lại dấu ấn đậm nét ở giải U19 Đông Nam Á 2013 và cả giải Quốc tế NutiFood hồi đầu năm. Tuy nhiên ở chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu, cầu thủ của khóa 2 học viện HAGL-Arsenal JMG đã gặp phải chấn thương cơ háng khiến cho phong độ của anh giảm đi trông thấy.
Hoàng Thanh Tùng đã nỗ lực lấy lại sự tự tin (Ảnh: Quang Minh)
Từ một vị trí đóng đinh trên ĐT U19 Việt Nam, Thanh Tùng phải nhường lại suất đá chính cho Quang Hải. Ở trận đấu ra quân gặp U19 Australia, anh vào sân thay cho Quang Hải ở hiệp 2. Còn ở trận đấu với U19 Nhật Bản, tiền vệ quê Thanh Hóa này ra sân ngay từ đầu. Dù không chơi hết trận nhưng Thanh Tùng đang trên đà lấy lại hình ảnh của mình.

Đánh giá về Thanh Tùng trong trận đấu này, HLV Graechen cho biết: “Từ 6, 7 tháng nay khi Thanh Tùng ít thi đấu hơn vì chấn thương thì mỗi lần ra sân, cậy ấy đều có chút nhút nhát. Ở trận này, Tùng vẫn chưa vượt qua được điều ấy. Tôi chờ đợi nhiều hơn ở cầu thủ này bởi anh ta cũng có những tố chất tương tự như Công Phượng. Nếu cả hai cùng có phong độ và chơi tốt, thì họ sẽ khiến hành thủ đối phương khốn khổ. Vấn đề là Thanh Tùng cần phải thoải mái tâm lý hơn”.
Nếu vượt qua ám ảnh của chấn thương, Thanh Tùng sẽ thoải mai hơn và sẽ thi đấu thăng hoa (Ảnh: Quang Minh)
Ở giải U22 Đông Nam Á vừa qua, Thanh Tùng có một bàn thắng. Đó là pha làm bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho U19 Việt Nam trong trận đấu với U22 Brunei ở vòng bảng. Một bàn thắng được kết hợp bởi khả năng chạy chỗ thông minh của Thanh Tùng và nhãn quan chuyến thuật của Công Phượng.

Fan nữ òa khóc xin chữ ký Công Phượng

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn