Tỷ lệ tín nhiệm ông Trump thấp sau tuần đầu nhậm chức

Thế giớiThứ Bảy, 28/01/2017 15:36:00 +07:00

Sau một tuần chính thức trở thành tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đang đối mặt với tỷ lệ tín nhiệm thấp cùng sự hoài nghi từ công chúng.

Kết quả khảo sát do Đại học Quinnipiac công bố hôm 26/1 cho thấy chỉ 36% người được hỏi ủng hộ các quyết định của tân Tổng thống Donald Trump trong tuần đầu tiên tại Nhà Trắng trong khi có tới 44% không ủng hộ.

Theo CNN, trong cuộc khảo sát cùng kỳ cách đây 8 năm, tỷ lệ tín nhiệm dành cho Tổng thống Barack Obama là 59% trong khi 25% không ủng hộ.

Khi được hỏi về kỳ vọng đối với nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump, 43% người tham gia khảo sát cho biết họ nghĩ vị tỷ phú sẽ là một tổng thống "tốt" hoặc "tuyệt vời". 52% nghĩ ông sẽ hoàn thành "không tốt lắm" trong khi 36% dự đoán ông sẽ có nhiệm kỳ "tệ hại".

Ty le tin nhiem Trump thap sau tuan dau nham chuc hinh anh 1

 Tổng thống Trump ký sắc lệnh khôi phục dự án xây dựng đường ống dẫn dầu Keystone XL ngày 24/1

Tuy nhiên, 53% người được hỏi cho biết họ lạc quan về nhiệm kỳ của vị tổng thống Mỹ thứ 45. Thậm chí, nhiều người nghĩ ông Trump sẽ vực dậy nền kinh tế Mỹ hơn là khiến nó đi xuống.

Cuộc khảo sát của Đại học Quinnipiac cũng cho thấy người dân Mỹ không thích tính cách của vị tân tổng thống. Nhiều người nói ông Trump không điềm tĩnh, không nhạy cảm và không trung thực. 53% nói ông "không quan tâm đến những người Mỹ bình thường".

Nói về vai trò người đứng đầu, 49% nói ông có kỹ năng lãnh đạo tốt. Nhiều người tin rằng tân tổng thống là một người thông minh và mạnh mẽ.

Sau khi tuyên thệ nhậm chức hôm 20/1, Tổng thống Trump ngay lập tức bắt tay vào việc gỡ bỏ những di sản của người tiền nhiệm Barack Obama. Ông rút Mỹ khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương (TPP), khôi phục dự án đường ống dẫn dầu từng bị ông Obama đình chỉ vì lý do môi trường, khởi động quá trình xây tường biên giới với Mexico...

Chính quyền của vị tân tổng thống hầu như không tham khảo ý kiến của các quan chức liên bang hay nhà lập pháp khi ký một loạt sắc lệnh hành pháp trong tuần qua. Điều này dấy lên lo ngại rằng Nhà Trắng đang và sẽ tạo ra những sắc lệnh khiếm khuyết, kém khả thi hay thậm chí bất hợp pháp.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn