Tuyển thủ Xuân Hiếu đã không nguy kịch như thế nếu...

Thể thaoThứ Tư, 26/09/2012 11:14:00 +07:00

(VTC News) – Xuân Hiếu cần 3-6 tháng hồi phục, nếu mọi thứ thuận lợi, tuyển thủ này hoàn toàn có thể trở lại với bóng đá.

(VTC News) – Xuân Hiếu cần 3-6 tháng hồi phục, nếu mọi thứ thuận lợi, tuyển thủ này hoàn toàn có thể trở lại với bóng đá.

Sáng 26/9, thạc sĩ – bác sĩ Đào Văn Nhân, phụ trách Khoa ngoại thần kinh, cột sống, Bệnh viện đa khoa Bình Định cho biết, theo nguyện vọng của gia đình, bệnh viện đang làm thủ tục để tuyển thủ Bùi Xuân Hiếu được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TPHCM) để tiếp tục điều trị.


 Sau khi được các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bình Định phẩu thuật, hiện tuyển thủ Xuân Hiếu đã qua cơn nguy kịch

Sau ca phẫu thuật ngày hôm qua, hiện sức khỏe của Hiếu đã qua cơn nguy kịch nên việc di chuyển sẽ không gặp nhiều khó khăn.


Cũng theo bác sĩ Nhân, vết thương của Xuân Hiếu quá nặng, sâu, phải khâu 12 mũi ở phần cổ.

Song cũng rất may mắn cho Hiếu nếu vết thương chệch đi một chút, phạm vào động mạch cảnh thì chỉ khoảng 15 phút sau có thể dẫn đến tử vong do máu tuôn ra không ngừng; hoặc nếu vết cứa đi vào tuỷ sống thì nạn nhân có thể tử vong ngay tại chỗ.


Bạn gái và người thân luôn bên cạnh Xuân Hiếu  

“Tuy nhiên, có điều đáng buồn là sau khi bị nạn, Hiếu lại được cầm máu bằng cách nhét hàng chục băng gạc vào vết thương, khiến những dây thần kinh bị tổn thương thêm. Nếu ngay sau khi bị nạn, Hiếu được sơ cứu tốt hơn thì mọi thứ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều”, bác sĩ Nhân tiếc nuối.


“Theo kinh nghiệm của tôi thì phải mất từ 3 đến 6 tháng, Hiếu mới có thể hồi phục trở lại. Nếu mọi thứ thuận lợi, Bùi Xuân Hiếu hoàn toàn có thể trở lại với bóng đá một cách bình thường”, bác sĩ Nhân nhận định.


Bác Bùi Thập, cha của tuyển thủ Xuân Hiếu, không cầm được nước mắt khi nhắc đến bệnh tình của con  
Đang tất tả lo tục làm thủ tục chuyển viện cho con trai, bác Bùi Thập (cha của Xuân Hiếu), cho biết, sau khi được phẩu thuật, hiện Hiếu đã có thể trò chuyện được, nhưng ăn uống rất khó khăn.


“Giờ cháu nó chỉ có thể ăn được vài muỗng cháo nhưng cứ đút được muỗng nào vào miệng là nó lại nhè ra bảo con đau nhức quá”, người cha tội nghiệp rưng rưng nước mắt.


Dự kiến, 15 giờ chiều nay, Hiếu sẽ được người nhà đưa vào TPHCM bằng đường hàng không.

HLV Phan Thanh Hùng: 'Điều duy nhất lúc này tôi quan tâm là sức khỏe của Xuân Hiếu và cầu mong cậu ấy bình ổn. Tôi mong rằng sau khi phẫu thuật và mạnh khỏe, cậu ấy sẽ gọi điện lại cho tôi để báo tin vui…'.

Bác sĩ Đỗ Anh Vũ- người trực tiếp mổ cho Xuân Hiếu: 'Khả năng hiện tại ở Việt Nam tôi  nghĩ khó làm gì được hơn. Sau phẫu thuật tôi có biết Hiếu là cầu thủ của HA.GL nhưng anh ấy cũng giống như mọi bệnh nhân khác, cách điều trị nào tốt nhất chúng tôi đều làm cho bệnh nhân. Còn việc có đá bóng lại bình thường hay không tôi chưa dám nói trước được.

Với tai nạn và việc phẫu thuật thành công, ngày mai hoặc ngày kia Hiếu có thể xuất hiện. Vết thương về phần cơ không ngại, sẽ lành nhanh thôi nhưng khả năng nâng vai sẽ bị ảnh hưởng nhiều'.

Nghĩa Bình

Bình luận
vtcnews.vn