• Zalo

Tuyến đường đắt nhất Việt Nam nhìn từ trên cao

Thời sựThứ Bảy, 06/06/2015 11:03:00 +07:00Google News

Với chi phí dự kiến 2,5 tỷ đồng mỗi mét để kéo dài tuyến vành đai 1, kỷ lục mới về tuyến đường đắt nhất Việt Nam sắp được thiết lập.

Dự án đường vành đai 1 (Hà Nội), liên tiếp lập kỷ lục 'tuyến đường đắt nhất Việt Nam'. Năm 2006, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa dài 1,1 km có chi phí 700 triệu đồng/m. Năm 2012, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu chiều dài 547 m có mức chi phí 1,4 tỷ đồng/m. Năm 2015, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ sẽ lập kỷ lục mới khi chi phí làm mỗi mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng. (Đồ họa: Nguyễn Phượng).

Dự án đường vành đai 1 (Hà Nội), liên tiếp lập kỷ lục 'tuyến đường đắt nhất Việt Nam'. Năm 2006, đoạn Kim Liên - Ô Chợ Dừa dài 1,1 km có chi phí 700 triệu đồng/m. Năm 2012, đoạn Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu chiều dài 547 m có mức chi phí 1,4 tỷ đồng/m. Năm 2015, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ sẽ lập kỷ lục mới khi chi phí làm mỗi mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng. (Đồ họa: Nguyễn Phượng).

Cuối năm 2006, đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa dài 1,1 km khánh thành sau 12 tháng thi công.

Cuối năm 2006, đường Kim Liên - Ô Chợ Dừa dài 1,1 km khánh thành sau 12 tháng thi công.

Tuyến đường này từng được mệnh danh là 'con đường đắt nhất Việt Nam', thậm chí 'đắt nhất hành tinh' vì có tổng mức đầu tư 733 tỷ đồng, chi phí trung bình 700 triệu đồng/m. 81% kinh phí dùng để thu hồi gần 56.000 m2 đất của hơn 1.000 hộ dân.

Tuyến đường này từng được mệnh danh là 'con đường đắt nhất Việt Nam', thậm chí 'đắt nhất hành tinh' vì có tổng mức đầu tư 733 tỷ đồng, chi phí trung bình 700 triệu đồng/m. 81% kinh phí dùng để thu hồi gần 56.000 m2 đất của hơn 1.000 hộ dân.

Năm 2013 đoạn nối dài của tuyến đường trên là Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu khánh thành.

Năm 2013 đoạn nối dài của tuyến đường trên là Ô Chợ Dừa - Hoàng Cầu khánh thành.

Tổng mức đầu tư cho đoạn đường dài 547 m này là 810 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ đồng mỗi mét.

Tổng mức đầu tư cho đoạn đường dài 547 m này là 810 tỷ đồng, tương đương 1,4 tỷ đồng mỗi mét.

Đầu tháng 6/2015, Ban Quản lý dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội hoàn thiện hồ sơ trình UBND TP Hà Nội để phê duyệt đoạn kế tiếp dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ.

Đầu tháng 6/2015, Ban Quản lý dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội hoàn thiện hồ sơ trình UBND TP Hà Nội để phê duyệt đoạn kế tiếp dự án đường vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu đến nút giao Láng Hạ - Giảng Võ.

Đoạn đường dài 697 m, rộng 50 m, tổng mức đầu tư 1.767 tỷ đồng và được dự kiến xây dựng trong 3 năm (2015 đến 2018). Đây là dự án lập kỷ lục mới khi chi phí làm một mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng. Tính chung, 3 đoạn tuyến đường vành đai 1 dài 2,344 km, với tổng chi phí lên tới 3.310 tỷ, trung bình 1,4 tỷ đồng/m.

Đoạn đường dài 697 m, rộng 50 m, tổng mức đầu tư 1.767 tỷ đồng và được dự kiến xây dựng trong 3 năm (2015 đến 2018). Đây là dự án lập kỷ lục mới khi chi phí làm một mét đường lên tới 2,5 tỷ đồng. Tính chung, 3 đoạn tuyến đường vành đai 1 dài 2,344 km, với tổng chi phí lên tới 3.310 tỷ, trung bình 1,4 tỷ đồng/m.

Ngoài tuyến vành đai 1 liên tục phá vỡ kỷ lục, trên địa bàn thủ đô, nhiều dự án cũng có giá cả nghìn tỷ cho vài trăm mét đường. Tháng 2/2015, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài với tổng mức đầu tư 696 tỷ đồng được hoàn thành.

Ngoài tuyến vành đai 1 liên tục phá vỡ kỷ lục, trên địa bàn thủ đô, nhiều dự án cũng có giá cả nghìn tỷ cho vài trăm mét đường. Tháng 2/2015, đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài với tổng mức đầu tư 696 tỷ đồng được hoàn thành.

Tuyến đường dài 565 m có chi phí trung bình 1,7 tỷ đồng/m. Việc giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài 'ngốn' 70% nguồn kinh phí.

Tuyến đường dài 565 m có chi phí trung bình 1,7 tỷ đồng/m. Việc giải phóng mặt bằng đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài 'ngốn' 70% nguồn kinh phí.

Cùng trong tháng 2/2015, đường Trần Phú kéo dài khánh thành.

Cùng trong tháng 2/2015, đường Trần Phú kéo dài khánh thành.

Tổng mức đầu tư của tuyến đường là 225 tỷ đồng, trung bình 0,5 tỷ/m cho quãng đường dài 450 m.

Tổng mức đầu tư của tuyến đường là 225 tỷ đồng, trung bình 0,5 tỷ/m cho quãng đường dài 450 m.

Tuy nhiên, để hoàn thành đoạn đường ngắn ngủi này, Hà Nội đã mất tới 20 năm, kể từ khi quy hoạch lập dự án.

Tuy nhiên, để hoàn thành đoạn đường ngắn ngủi này, Hà Nội đã mất tới 20 năm, kể từ khi quy hoạch lập dự án.

Cuối tháng 5/2015, Sở Giao thông Hà Nội đề xuất phương án xây dựng tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, dài 5,53 km.

Cuối tháng 5/2015, Sở Giao thông Hà Nội đề xuất phương án xây dựng tuyến đường nối từ cầu Nhật Tân đến đường Thanh Niên, dài 5,53 km.

Tổng mức đầu tư của tuyến đường này là hơn 4.700 tỷ đồng, tương đương hơn 850 triệu đồng/m. (Nguồn: Mạnh Thắng, Khánh An / Zing News)

Tổng mức đầu tư của tuyến đường này là hơn 4.700 tỷ đồng, tương đương hơn 850 triệu đồng/m. (Nguồn: Mạnh Thắng, Khánh An / Zing News)

Bình luận
vtcnews.vn