Tuyên bố đầu tiên của ông Putin sau tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga lần 4

Thế giớiThứ Hai, 07/05/2018 18:14:00 +07:00

Ngay sau khi đọc lời tuyên thệ nhậm chức dài 33 từ, ông Putin trên cương vị Tổng thống Nga nhiệm kỳ 2018-2024 cam kết sẽ nỗ lực hết sức để mang lại hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga.

Trước đó, vào 12h05 trưa 7/5 (giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin đặt tay phải lên cuốn Hiến pháp Nga đọc lời tuyên thệ dài 33 từ, chính thức bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống thứ 4 (2018-2024). 

Trong bài phát biểu ngay sau lễ tuyên thệ, nhà lãnh đạo Nga cho biết ông nhận thức được rõ trọng trách mà mình đang gánh trên vai, gửi lời cám ơn tới người dân Nga vì sự tin tưởng và ủng hộ dành cho ông. 

1064209824

 Tổng thống Putin tại lễ tuyên thệ nhậm chức. 

"Mục tiêu của cuộc đời và công việc của tôi là phục vụ cho nhân dân, cho tổ quốc", ông Putin nói. Vị Tổng thống Nga tập trung nhấn mạnh vào việc Nga cần phải bắt kịp những xu hướng thay đổi của thế giới.

"Nga phải hiện đại và năng động", ông nhấn mạnh nhưng khẳng định dù phải thay đổi "khi lịch sử đang thay đổi", người Nga vẫn phải giữ vững cội nguồn, bảo tồn những giá trị lịch sử và truyền thống. 

Video: Lễ nhậm chức Tổng thống Nga của ông Putin

Tổng thống Putin nói thêm rằng Nga cần phải tiến bộ trong tất cả các lĩnh vực và chỉ thực hiện được điều dó trong một xã hội tự do. Ông cũng khẳng định Matxcơva trong tương lai sẽ hợp tác cùng các đối tác, tích cực thúc đẩy các dự án hội nhập, xây dựng mối quan hệ thương mại, văn hóa và khoa học. 

Ông sau đó bày tỏ hy vọng về lớp trẻ Nga, những người ông đặt kỳ vọng sẽ trở thành những nhà lãnh đạo kế cận mang tới sự phát triển đột phá cho đất nước trong tương lai. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn