Tùng Dương trổ tài hát cổ điển

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 28/07/2014 06:30:00 +07:00

(VTC News) - Tùng Dương trổ tài hát kiểu cổ điển trong đêm Hoà nhạc Toyota.

(VTC News) - Tùng Dương trổ tài hát kiểu cổ điển trong đêm Hoà nhạc Toyota.

Sau bốn năm, ban tổ chức đêm Hoà nhạc Toyota mới quyết định mời trở lại một giọng ca nhạc nhẹ. Và lần này, không ai khác đó chính là Tùng Dương, giọng hát được đánh giá là đang ở giai đoạn sung mãn nhất.

Các ca khúc được Tùng Dương lựa chọn trình diễn trong chương trình đều là những bài ca đi cùng năm tháng: Bài ca hy vọng, Chiếc khăn piêu,... và đặc biệt là Nơi đảo xa, bài hát 'làm mưa, làm gió' trên khắp sân khấu lớn nhỏ năm qua.
Tùng Dương
Chia sẻ về cảm xúc khi hát Nơi đảo xa trong tình hình Biển Đông vẫn còn dậy sóng,  Tùng Dương cho rằng, mỗi người có cách riêng để thể hiện lòng yêu nước. Và với ca sỹ, họ chỉ có thể hát lên những khúc ca ca ngợi Tổ quốc, biển đảo... với mong muốn nói lên tình yêu của mình.

'Hát với Dàn nhạc giao hưởng Quốc gia Việt Nam đòi hỏi sự luyện tập miệt mài, hết mình và nghiêm túc của nghệ sỹ. Cá nhân tôi từng nhiều lần làm việc với dàn nhạc này, chẳng hạn như trong album Yêu kết hợp với chị Thanh Lam, nên với tôi không có gì là quá thử thách trong kết nối với dàn nhạc để cùng tạo nên những phần biểu diễn thăng hoa' – Tùng Dương nói thêm.
Trần Thị Mơ
NSƯT Trần Thị Mơ 
Với NSƯT Trần Thị Mơ, đây cũng là ần đầu tiên chị diễn solo với dàn nhạc. Từng đi diễn với Dàn nhạc ở châu Âu, châu Á và nhiểu tỉnh thành trên cả nước, nhưng Trần Thị Mơ không giấu được cảm xúc khi sẽ lên sân khấu lần này. Chị bảo, ai cũng muốn thể hiện thành công nhất tác phẩm.

'Thông qua chương trình, âm nhạc cổ điển Việt Nam đã được quảng bá ở nước ngoài. Lần này, chương trình mang ý nghĩa khi diễn ra ở nhiều tỉnh, thành phố trong đó có Buôn Ma Thuột, nơi mà phần đông khán giả chưa biết Cello hay Trumpet là gì. Vì thế, giới thiệu âm nhạc cổ điển, nhạc cụ là điều gây phấn khích cho chúng tôi' – NSƯT Trần Thị Mơ chia sẻ.

Từ ngày 1-11/08 tới, tại Hà Nội, Đắk Lắk và TP.HCM, NSƯT Cello Trần Thị Mơ sẽ trình diễn trong khuôn khổ Hòa nhạc Toyota lần thứ 17 năm 2014 do Quỹ Toyota Việt Nam, Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam tổ chức.

Chương trình được lựa chọn từ các tác phẩm âm nhạc kinh điển với giai điệu trữ tình, lãng mạn của các tác giả Glinka, Elgar và Tchaikovsky đến các tác phẩm âm nhạc hiện đại với giai điệu đầy hân hoan, ấn tượng, nhịp điệu khó quên của tác giả Leroy Anderson.

Vẫn như thông lệ, toàn bộ số tiền bán vé của các đêm nhạc đều sẽ được sử dụng cho chương trình Học bổng Toyota hỗ trợ tài năng trẻ âm nhạc Việt Nam.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn