'Tử thần' Ramsey giúp Arsenal đòi nợ thành công

Thể thaoThứ Năm, 07/11/2013 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Arsenal vừa thắng ở giải Ngoại hạng và họ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở đấu trường Champions League bằng 3 điểm giành được trên sân Dortmund.

(VTC News)- Arsenal vừa thắng ở giải Ngoại hạng và họ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh ở đấu trường Champions League bằng 3 điểm giành được trên sân Dortmund.

Ở lượt đi, Arsenal là đội kiểm soát bóng nhiều hơn, có nhiều cơ hội hơn nhưng chiến thắng thuộc về Dortmund- những người biết tận dụng triệt để mọi sai lầm mà đối thủ mắc phải. Trước lần tái đấu này, HLV Jurgen Klopp tự tin khẳng định nếu Arsenal thắng là do Dortmund tự thua. Và diễn biến trên sân đã chứng minh điều lo ngại của HLV có vẻ ngoài như một tài tử điện ảnh này.

Dortmund hiểu rất rõ Arsenal. Họ khóa chặt Ozil, vô hiệu hóa Arteta, dồn cả gánh nặng tâm lý và phòng ngự lên vai đội trưởng Arteta. 45 phút đầu, Pháo thủ chỉ là con số 0 tròn trĩnh, 0 cơ hội, 0 cú sút, 0 cả những người hùng đóng vai trò cứu thế.

Nhưng khi Dortmund bắt đầu tăng tốc, tạo thế tấn công ầm ầm về khung thành Szczesny thì chính là lúc hàng thủ đội chủ nhà mất tập trung. Chỉ cần thoáng sơ sẩy đó thôi, "tử thần" Ramsey đã kịp tung đòn trừng phạt. Cú đánh đầu từ khoảng cách 5m đã đập tan mọi giấc mơ trong ngày mưa tại Signal Park. Bao nỗ lực của đội bóng vùng Ruhr tan tành theo bọt nước.

Thua trận, Dortmund thất thế ở cuộc đua với Napoli và Arsenal cho tấm vé vào bán kết. Khó khăn cứ thế chất chồng mà lần này, chưa chắc dàn Rock Heavy Metal của Klopp đủ bản lĩnh để vượt qua.


Diễn biến chính của trận đấu

5'
Trời mưa khá nặng hạt đã ảnh hưởng khá nhiều tới lối chơi bóng thiên về kỹ thuật của cả hai đội. Ở lượt đi, Dortmund gây bất ngờ bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo. Trong trận đấu đêm nay, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn, và họ hoàn toàn tự tin để chơi sòng phẳng trước Pháo thủ.


Arsenal gặp khó
Hệ thống phòng ngự nào sẽ sụp đổ trước?

16' NGUY HIỂM.... Không ai kèm Subotic để trung vệ này tung móc thoải mái ngay trong khu vực 16m50. May cho Arsenal, bóng đi ra ngoài khung gỗ. Lại một lần nữa, hàng thủ Arsenal cho thấy sự bất cẩn trong việc đối phó ở các tình huống bóng bổng.

Cho tới thời điểm này, thế trận là tương đối cân bằng. Dortmund không cho Arsenal kiểm soát bóng thoải mái nhưng để áp đặt toàn bộ ý muốn lên đối thủ thì đội bóng Đức cũng chẳng vội vàng gì.

25' Những đường tấn công bên cánh phải đang là vũ khi mà Dortmund tập trung khai thác. Gibbs mới trở lại sau chấn thương và có vẻ khả năng bắt nhịp trận đấu của hậu vệ này có vấn đề. Ở khu vực giữa sân, Ozil chưa thể tạo nên sự khác biệt, còn Arteta, nhiệm vụ phòng ngự đang trở nên nặng nề hơn với tiền vệ người Tây Ban Nha.

34'  Arteta phản ứng dữ dội với quyết định thổi phạt của trọng tài. Trước đó, đội trưởng của Arsenal đã phải nhận thẻ vàng. Nếu tiếp tục phạm lỗi và va chạm quyết liệt thế này, nguy cơ Pháo thủ chơi thiếu người là rõ àng.

37' KHÔNG VÀO.... Quá đáng tiếc cho Dortmund. Phòng tuyến của Arsenal hoàn toàn bể nát. Mkhitaryan đón bóng, dấn thêm 2 nhịp rồi tung cú sút quyết đoán về phía khung thành Szczesny. Tiếc là sân trơn bóng ướt làm tính chính xác của pha dứt điểm giảm đi rất nhiều.

Trong tình huống này, hàng tiền vệ và hậu vệ của Arsenal bị chia cắt dễ dàng. Không có cầu thủ nào lùi về can thiệp ở pha bóng của Mkhitaryan trong khi các hậu vệ áo đỏ trắng cũng chỉ biết nỗ lực lùi xuống theo bài chứ không hề áp sát hạn chế góc sút của đối thủ.

HẾT HIỆP 1. 45 phút thi đấu đầu tiên không có quá nhiều dấu ấn. Hai đối thủ đã rõ bài của nhau và kết quả hòa ở bảng tử thần là điều chấp nhận được. Dù vậy, Arsenal cần phải nỗ lực bởi dù kiểm soát bóng tốt hơn (58%), họ chưa tạo ra bất cứ tình huống đáng xem nào.

47' Marco Reus bật cao đánh đầu nhưng Szczesny đã bay người cản phá. Thử thách bắt đầu xuất hiện dày đặc trước cầu môn thủ thành người Ba Lan.

50' Bóng đã được đưa qua vạch vôi song 3 cầu thủ Dortmund rơi vào thế việt vị. Hàng thủ Arsenal không làm tốt nhiệm vụ cản trở đường tấn công của đội chủ nhà song họ vẫn còn giữ được tỉnh táo để đảm bảo vị trí an toàn.


59' Bóng lần thứ 2 được đưa vào lưới Arsenal nhưng lần thứ 2 trọng tài bắt chuẩn xác lỗi việt vị của Dortmund.
 
61' VÀO.... Rất bất ngờ! Arsenal có bàn mở tỷ số. Một pha tấn công đơn giản của Arsenal. Bóng được mở sang biên cho Ozil. Tiền vệ người Đức chuyền bóng vào cho Giroud, tiền đạo người Pháp ở tư thế khó, nhưng cú chạm đầu của anh đã tạo điều kiện cho Ramsey áp sát, đánh đầu cận thành, đem lợi thế về cho đội bóng nước Anh.

Ramsey
Pha lập công quý giá của Ramsey

65' Trận đấu hay lên trông thấy. Tốc độ phân phối bóng, triển khai tấn công được hai đội khẩn trương đẩy mạnh. Hậu vệ Dortmund vừa phá bóng ngay trên vạch vôi từ cú phạt góc của Arsenal. Pháo thủ chơi chắc chắn và điềm tĩnh hơn nhiều sau bàn thắng mở tỷ số.
75' Hai HLV vừa đưa ra những thay đổi về mặt chiến thuật. Aubameyang vào sân, tăng cường sức sát thương cho hàng tiền đạo bên phía Dortmund, còn Monreal thế chỗ Cazorla. Dortmund nỗ lực dâng cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng Arsenal vẫn chơi rất có nét cả trong tấn công lẫn phòng thủ.

80' Tỷ lệ kiểm soát bóng là 49%-51% tạm nghiêng về phía Arsenal.

88' Toàn bộ các cầu thủ áo vàng đã dồn sang phần sân đối phương. Thêm một pha phối hợp rất có ý đồ của Dortmund nhưng Lewandowski lại đánh đầu vọt xà ngang.

90'+2: Không có phạt đền. Mertesacker tác động vừa đủ để Lewandowski không thể thực hiện cú tung móc trên không. Nếu trọng tài cứng rắn, đó hoàn toàn có thể là tình huống xứng đáng bị thổi 11m.

HẾT GIỜ !!! Arsenal đã trả đầy đủ món nợ vay ở lượt đi. Thắng trận 1-0, Arsenal kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 15, đồng thời, giữ vững lợi thế ở bảng tử thần tại Champions League. Trong trận đấu còn lại tại bảng F, Napoli xuất sắc đánh bại Marseille bằng tỷ số 3-2.

Đội hình xuất phát:

Dortmund: Weidenfeller, Subotic, Papastathopoulos, Schmelzer, Bender, Reus, Blaszczykowski, Sahin, Grosskreutz, Lewandowski, Mkhitaryan

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Koscielny, Gibbs, Rosicky, Arteta, Oezil, Ramsey, Cazorla, Giroud


Bá o điện tử VTC News

Bình luận
vtcnews.vn