• Zalo

Trước trận Bồ Đào Nha – Đan Mạch: Khi Bento run sợ…

Tổng hợpThứ Tư, 13/06/2012 03:30:00 +07:00Google News

BĐN bắt buộc phải giành chiến thắng trước Đan Mạch vào tối nay (13/6) nếu không muốn sớm chia tay Euro 2012. HLV Bento không được vẻ lo lắng...

(VTC News) – Bồ Đào Nha bắt buộc phải giành chiến thắng trước Đan Mạch vào tối nay (13/6) nếu không muốn sớm chia tay Euro 2012. HLV Bento của “Brazil châu Âu” không khỏi lo lắng trước trận đánh lớn.

Cristiano Ronaldo và các đồng đội khai màn Euro 2012 bằng một thất bại 0-1 trước người Đức. Trong khi đó, Đan Mạch đã gây bất ngờ lớn với chiến thắng tối thiểu trước “cơn lốc màu cam” Hà Lan. Một chiến thắng nữa sẽ giúp đoàn quân của HLV Morten Olsen cớ cơ hội lớn ghi tên mình vào tứ kết. Với Bồ Đào Nha, họ bắt buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn sớm chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu này.

HLV trẻ Bento và các học trò chịu không ít áp lực trong trận đấu với Đan Mạch 

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Paulo Bento khẳng định: “Tôi nghĩ không có đội nào chiếm ưu thế trong trận đấu tới và cơ hội giành chiến thắng cho hai đội là ngang nhau. Tất nhiên, Đan Mạch bước vào trận đấu này với tâm lý hưng phấn cao độ khi họ đã có chiến thắng trước Hà Lan nhưng chúng tôi cũng sẽ bước vào trận với tinh thần quyết thắng cao nhất có thể”.

Bồ Đào Nha từng thắng Đan Mạch 3-1 trong trận đấu lượt đi tại vòng loại Euro 2012 hồi tháng 10/2010. Theo đó, HLV Bento hi vọng thành tích đó sẽ lặp lại với các học trò của mình. Chiến lược gia 42 tuổi này cho hay: “Chúng tôi đã từng giành chiến thắng trước Đan Mạch và hi vọng nó sẽ lặp lại một lần nữa. Thất bại trước ĐT Đức khiến chúng tôi vào trận với nhiều áp lực. Tuy nhiên đây không phải lần đầu tiên các cầu thủ của tôi rơi vào tình trạng này. Chúng tôi không thể không thắng”.

Khi nhắc lại thất bại 0-1 trước ĐT Đức cách đây ít ngày, HLV Bento cho rằng kết quả này là sự bất công với những cố gắng của các cầu thủ Bồ Đào Nha. “Chúng tôi đã thất bại dù đã thi đấu rất tốt và đó là điều không công bằng. Tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng hơn với một trận hòa dù đó không phải là mục tiêu của chúng tôi trong trận đấu đó. Như những gì các bạn thấy, chúng tôi đã kém may mắn hơn ĐT Đức”.

Kết thúc buổi phát biểu trước báo giới, HLV Bento khẳng định vẫn sẽ sử dụng Helder Postiga bất chấp những chỉ trích của giới truyền thông về màn trình diễn nghèo nàn của tiền đạo này trong trận gặp Đức. HLV trẻ tuổi này cho biết: “Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy trước ĐT Đức. Để kết thúc cuộc trao đổi này, tiền đạo của Bồ Đào Nha trong trận đấu với Đan Mạch vẫn sẽ là Helder (Postiga – PV).”

Trận đấu giữa Đan Mạch và Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 23h00 ngày 13/6 và ngay sau đó sẽ là cuộc đại chiến giữa Hà Lan và Đức vào lúc 1h45 ngày 14/6.


Trần Chân
Bình luận
vtcnews.vn