Trước trận Arsenal-Man City: Mancini sợ bị sa thải

Thể thaoThứ Bảy, 07/04/2012 09:00:00 +07:00

(VTC News)- Thuyền trưởng của Man City lo sợ mất việc nếu đội nhà không thể giành chức vô địch Premer League mùa này.

(VTC News)- Thuyền trưởng của Man City lo sợ mất việc nếu đội nhà không thể giành chức vô địch Premer League mùa này.

Trước loạt trận cuối tuần này (vòng 32), Roberto Mancini đã thừa nhận cuộc đua tới ngôi vô địch có thể chấm dứt sớm hơn dự kiến nếu như MU đánh bại QPR và Man City thất thủ trên sân Arsenal. Theo chiến lược gia Italia, nếu điều đó xảy ra, 6 trận đấu cuối là không đủ để nửa xanh thành Manchester san bằng khoảng cách 8 điểm.

  Hè 2008, sau khi giúp Inter giành được 7 chiếc cúp, Mancini bất ngờ bị sa thải.

Mặc dù còn hợp đồng với đội chủ sân Etihad tới tháng 6/2013 nhưng kinh nghiệm từng bị sa thải khi còn làm việc ở Inter Milan, Mancini ý thức được sự lung lay từ chiếc ghế của mình. Thời còn ở Italia, ông có 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Inter trong khi sau hơn hai năm tại xứ sương mù,
danh hiệu duy nhất cùng Man City là FA Cup. Tỉ lệ chiến thắng của ông ở Inter và Man City cũng cách nhau khá xa: 61,67% so với 58,96.

"Giải đấu sẽ có bước ngoặt trong vòng 1 tuần tới đây. Tương lai của tôi cũng vậy. Lúc này đây, điều tôi cần làm là nỗ lực hết sức vào công việc. Chúng tôi đã không còn nắm quyền quyết định nữa", Mancini thừa nhận.

Trước đó, thông tin rò rỉ từ đại bản doanh Man City cho hay sẽ có một cuộc cải tổ lớn đội hình vào mùa hè này. Một trong những ngôi sao khả năng lớn nói lời chia tay Etihad chính là Edin Dzeko. Chân sút Bosni trị giá gần 27 triệu bảng sau hơn một năm gắn bó màu áo xanh đã có động thái muốn ra đi.

Mùa giải năm nay, anh chỉ được ra sân 16 trận tại Premier League và tỏ ra không thích ứng được với chính sách xoay vòng lực lượng của Mancini.

Đáp lại những nghi vấn trên, Mancini cho biết sẽ cố gắng dàn xếp vụ việc và giữ lại Dzeko trong mùa hè này. Ông vẫn tin với lực lượng có chiều sâu hiện tại, Man City sẽ sớm hiện thực hóa tham vọng phủ xanh xứ sương mù.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn