Trung vệ Phước Tứ giã từ ĐT Việt Nam sau trận thua cay đắng

Thể thaoThứ Bảy, 13/12/2014 08:19:00 +07:00

Trung vệ thép một thời của ĐT Việt Nam Lê Phước Tứ chính thức nói lời chia tay ĐT Quốc gia ngay sau khi đội tuyển bị loại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2014.

(VTC News) – Trung vệ thép một thời của ĐT Việt Nam Lê Phước Tứ chính thức nói lời chia tay ĐT Quốc gia ngay sau khi đội tuyển bị loại cay đắng ở bán kết AFF Cup 2014.

Lê Phước Tứ cùng với Công Vinh, Tấn Tài là số ít cầu thủ thuộc thế hệ từng đăng quang AFF Cup 6 năm trước ở ĐT Việt Nam dự AFF Cup lần này.

Tất nhiên, phong độ của Phước Tứ giờ đây không thể bằng thời kỳ đỉnh cao 2008 khi anh cùng Vũ Như Thành hợp thành bộ đôi trung vệ thép của đội tuyển. Song, kinh nghiệm và khả năng phán đoán của anh vẫn giúp anh có được một vị trí chắc chắn trong đội hình của HLV Miura dự AFF Cup 2014. Có thời điểm anh trở thành chỗ dựa để những Trần Nguyên Mạnh, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải nhìn vào thi đấu, trưởng thành.
Lê Phước Tứ giã từ ĐT Việt Nam sau 6 năm lên tuyển (Ảnh: Quang Minh)
Việc Lê Phước Tứ giã từ ĐTQG là điều không bất ngờ, bởi anh xác định từ trước khi AFF Cup 2014 khởi tranh, rằng đây sẽ là giải đấu cuối cùng anh khoác áo đội tuyển. Có điều thay vì anh nói lời chia tay sau khi toại nguyện lần thứ 2 đứng trên đỉnh khu vực thì nay, trung vệ quê Quảng Nam phải nói lời giã từ sau một trận thua cay đắng.

Kết thúc 90 phút “thảm họa” ở Mỹ Đình tối 11/12, trước khi toàn đội giải tán, HLV Toshiya Miura hỏi các cầu thủ có ai muốn nói gì không, Phước Tứ khi ấy đã nói lời cảm ơn ông thầy người Nhật Bản và các đồng đội. Sau đó, anh chính thức đưa ra lời chia tay đội tuyển quốc gia.

Giải thích về quyết định của mình, trung vệ thuộc biên chế B.Bình Dương cho biết: “Tôi đã lớn tuổi và giờ là lúc nên nhường vị trí của mình cho lớp trẻ. Chia tay đội tuyển quốc gia, tôi sẽ tập trung sức lực của mình để thi đấu cho CLB. Nhất là ở mùa giải 2015, B.Bình Dương sẽ thi đấu ở AFC Champions League”.             
                       
Một vấn đề khác khiến Lê Phước Tứ cảm thấy còn buồn hơn cả việc ĐT Việt Nam bị loại khỏi AFF Cup 2014. Đó là anh ra đi giữa lúc người ta đang nghi ngờ có những tiêu cực trong trận thua của ĐT Việt Nam trước Malaysia mà tâm điểm của sự nghi ngờ này chính là hàng thủ.

Chia sẻ với báo giới, cựu trung vệ Thể Công khẳng định, cho biết, lương tâm anh trong sáng nên anh không e ngại. Anh chỉ buồn vì những cố gắng của mình và đồng đội dường như đã trở nên vô nghĩa.

“Suốt thời gian từ tháng 8 tới nay, anh em chúng tôi miệt mài tập luyện và cố gắng từng giây phút thi đấu trên sân. Nhưng chỉ một hiệp đấu, chúng tôi có cảm giác như mình trở thành tội đồ. Là cầu thủ, tôi quá quen với những nghi ngờ như vậy sau nhiều trận đấu.

Nhiều người nói tôi chắc e ngại dư luận nên sẽ tắt máy điện thoại. Tôi có làm gì sai đâu mà phải làm như vậy. Lương tâm tôi trong sáng nên không e ngại. Tôi chỉ buồn vì tôi và anh em đã cố gắng nhưng nay mọi nỗ lực dường như trở nên vô nghĩa” - Phước Tứ nói.

Clip trận thua đau đớn của tuyển Việt Nam trước Malaysia



Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn