Trung uý công an bị đánh chết: Đã bắt được các nghi can gây án

Pháp luậtThứ Sáu, 23/10/2015 03:40:00 +07:00

Trung uý công an bị đánh chết trên đường đi làm nhiệm vụ về. Công an đã xác định các đối tượng chính trong vụ Trung uý công an bị đánh chết

(VTC News) - Cơ quan công an tỉnh Gia Lai đã xác định nhóm đối tượng dùng đá, gậy đánh chết một trung úy công an.

Chiều 23/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai bước đầu đã xác định được các nghi can chính trong vụ đánh nhau khiến một trung uý công an bị đánh chết.

Hiện nhóm đối tượng đang bị tạm giữ gồm: Đỗ Công Tuấn Anh, Nguyễn Duy Chiến, Nguyễn Duy Khánh, Nguyễn Duy Thắng, Phạm Văn Sang... đều ngụ thôn Cầu Đôi, xã Chư Rcăm (huyện Krông Pa). 
Tại cơ quan công an, các nghi can khai nhận, từ lâu thanh niên thôn Chư Đông (xã Chư Gu) và thôn Cầu Đôi (xã Chư Rcăm), đều thuộc huyện Krông Pa đã thù ghét nhau từ trước.

Mâu thuẫn càng ngày càng lớn dần đến khi xảy ra xô xát, đã có người phải nhập viện. Thời điểm Tết Trung thu vừa qua, hai bên cũng trang bị dao rựa, gậy gộc đánh nhau.
 Các nghi can diễn tả lại cảnh ném đá, dùng gậy đánh hai cảnh sát mặc thường phục đang đi thi hành nhiệm vụ

Chiều tối 21/10, nhóm thanh niên thôn Chư Đông đã kéo nhau đến thôn Cầu Đôi để trực tiếp tìm đánh người ngay tại đây rồi bỏ chạy. 

Vì uất ức, nhóm trai làng của thôn Cầu Đôi gồm khoảng 20 người kéo nhau tìm người để chặn đánh cho hả giận. Chờ đợi đến tầm hơn 19h cùng ngày, thấy từ xa có xe mô tô do một người đàn ông điều khiển hướng về phía xã Chư Đông, vì nghĩ rằng đó là người của thôn này nên chúng đã dùng đá ném và trúng một người đi đường, sau đó người này được đưa đến bệnh viện để băng vết thương.
Chưa dừng lại, nhóm trai làng thôn Cầu Đôi với gậy, đá trên tay sẵn sàng để đón đánh người đã đập xe, chém người trong thôn từ chiều. Đến khoảng 20h, có một xe mô tô màu đỏ với 2 người đang đi trên đường với tốc độ nhanh, xe và người này được cho là có nét giống với người đã gây ra vụ tấn công lúc trước.
Trong nhóm có một người dùng đá ném thẳng về xe mô tô BKS 81S4-7787 do trung uý Trung cầm lái, chở theo trung uý Plong đang trên đường trở về sau khi làm nhiệm vụ.
Thấy có người ném đá nên anh Trung chủ động tránh được, viên đá vô tình đập mạnh vào anh Plong ngồi phía sau khiến anh Plong ngã xuống đường, vết thương vỡ sọ nặng khiến anh Plong chết tại chỗ. 
Riêng anh Trung không hiểu chuyện gì đã xảy ra, chiếc xe cũng chao đảo rồi ngã xuống đường. Thấy vậy nhóm trai làng lăm lăm gậy, sắt đập mạnh vào người anh Trung đến khi một người báo có người chết cả đám mới hoảng sợ bỏ chạy tán loạn.

Trung úy Nguyễn Thành Trung bị trọng thương, được cấp cứu tại bệnh viện và đã qua cơn nguy kịch.


Thanh Hải - Huy Cường
Bình luận
vtcnews.vn