Trung tâm báo chí TP.HCM - Một năm nhìn lại

Đời sốngThứ Ba, 05/05/2020 13:45:00 +07:00
(VTC News) -

Tròn một năm Trung tâm báo chí TP.HCM chính thức mở cửa và nhanh chóng trở thành cầu nối cung cấp thông tin chính thống, nhanh, chính xác cho các cơ quan báo chí.

Không chỉ là "phòng họp chất lượng cao"

Cách đây tròn một năm (5/5/2019), Trung tâm báo chí TP.HCM ra đời. Trong suy nghĩ của đa số phóng viên vào thời điểm đó, sự xuất hiện của Trung tâm là một tín hiệu đáng mừng vì so với các tỉnh, thành khác trên cả nước. TP.HCM đã đầu tư một công trình có quy mô, tầm vóc mà đối tượng được phục vụ, thụ hưởng chính danh là đội ngũ những người làm báo.

Trung tâm báo chí TP.HCM - Một năm nhìn lại - 1

Quang cảnh họp mặt báo chí đầu năm 2020. (Ảnh: TTBC TP.HCM)

Theo phóng viên Mai Hương (Báo Tuổi trẻ), những ngày đầu các phóng viên tại TP.HCM cho rằng Trung tâm báo chí thành phố chỉ đơn thuần là nơi tổ chức sự kiện, các phóng viên tới dự, đưa tin, cơ hơn chăng là ở đây có thêm phòng trà nước, có điểm tâm nhẹ, có wifi, ...

"Lúc đầu, chúng tôi vẫn cứ nghĩ Trung tâm báo chí thành phố chỉ là "phòng hợp chất lượng cao thôi", nhưng sau một thời gian mới thấy mình đã kết luận quá vội vàng", phóng viên Mai Hương chia sẻ.

Sự phát triển "nóng" của Trung tâm báo chí TP.HCM được thể hiện sắc nét trong thời gian dịch COVID-19 hoành hành. Ngay tại Trung tâm này, các thông tin luôn được cung cấp kịp thời, nhanh nhạy, chuẩn xác có nhiều thông tin nóng, chính thống, thu hút sự quan tâm của người xem.

Cũng theo phóng viên Mai Hương, trên website của Trung tâm báo chí TP.HCM thời gian gần đây có nhiều tin bài tường thuật các sự kiện thời sự được các biên tập viên của Trung tâm viết chuẩn, nhanh, lấy được ý hay không thua kém các báo đài chuyên nghiệp. Các thông tin khai thác từ văn bản cũng gọn gàng, sáng ý, đáp ứng chuẩn chất của tin tức thời sự. 

Bên cạnh đó, cơ sở vật chất tại Trung tâm khá hiện đại, phòng họp và nghỉ ngơi đều sạch sẽ, thoáng mát, wifi tốc độ cao, nước uống, trái cây luôn sẵn sàng, cán bộ, nhân viên Trung tâm từ lãnh đạo đến các bộ phận (kể cả các anh bảo vệ, giữ xe) luôn hòa nhã, lịch sự, thân thiện, nhiệt tình, hỗ trợ rất nhiều cho phóng viên trong quá trình công tác.

"Trung tâm báo chí thành phố còn trở thành địa chỉ tin cậy để các cơ quan báo chí tiếp nhận thông tin chính thống, chính xác và nhanh nhất, đồng thời phản hồi về Trung tâm báo chí Thành phố những vấn đề dư luận xã hội quan tâm", phóng viên Mai Hương nói.

Kịp thời lên án và bác bỏ những thông tin sai trái

Ngoài việc cung cấp thông tin nhanh, chính xác, Trung tâm báo chí TP.HCM còn kịp thời lên án, bác bỏ những thông tin sai trái gây hoang mang dư luận.

Theo bà Nguyễn Thị Hồng - Trưởng phòng Văn hóa Thông tin quận 7, từ khi được thành lập đến nay, Trung tâm báo chí thành phố là đầu mối định hướng thông tin về các vấn đề dư luận xã hội đang bức xúc, tiếp nhận, xây dựng và chia sẻ cơ sở dữ liệu để phục vụ việc cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.

"Tới thời điểm này có thể nói, sau 1 năm, Trung tâm báo chí thành phố không chỉ là nơi cung cấp thông tin đơn thuần, mà còn là nơi để các nhà báo tiếp xúc trực tiếp với lãnh đạo các cấp, các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Các quận, huyện, sở, ngành thực hiện tốt quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí", bà Hồng nói.

Vị cán bộ thông tin quận 7 còn đặc biệt nhấn mạnh, trong công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch COVID-19, Trung tâm Báo chí TP đã kịp thời lên án mạnh mẽ những hành vi sai trái, bác bỏ tin đồn thất thiệt, gây hoang mang dư luận xã hội…

Hải Linh
Bình luận
vtcnews.vn