Trung Quốc ra mắt máy bay ném bom tàng hình chiến lược đầu tiên năm 2025?

Quân sựThứ Ba, 03/11/2020 14:28:00 +07:00
(VTC News) -

Trung Quốc lên kế hoạch phát triển, sản xuất nhiều vũ khí tiên tiến trong vòng 5 năm tới và sẽ ra mắt của máy bay ném bom tàng hình tầm xa chiến lược đầu tiên.

Bắc Kinh vừa thông qua chương trình phát triển quân sự giai đoạn 2021-2025. Đây là nội dung nằm trong kế hoạch quốc gia của Trung Quốc, nhằm cải thiện nền kinh tế và hệ thống an ninh của đất nước.

Theo Topwar, một số chi tiết về chương trình phát triển của các lực lượng vũ trang và kế hoạch hiện đại hóa vũ khí, trang thiết bị quân sự của Quân Giải phóng Nhân dân (PLA) đã xuất hiện trên nhiều cơ quan truyền thông Trung Quốc.

Theo đó, Bắc Kinh sẽ phát triển và sản xuất vũ khí, thiết bị quân sự tiên tiến trong vòng 5 năm tới. Đến năm 2025, thế giới có thể chứng kiến ​​màn ra mắt của máy bay ném bom tàng hình tầm xa chiến lược đầu tiên của Trung Quốc.

Trung Quốc ra mắt máy bay ném bom tàng hình chiến lược đầu tiên năm 2025? - 1

 Máy bay ném bom Xian H-6 của Trung Quốc.

Hiện tại, đại diện hàng đầu cho Lực lượng hàng không chiến lược của Trung Quốc là máy bay ném bom Xian H-6. Trên thực tế, đây là bản sao của máy bay ném bom chiến lược Tu-16 của Liên Xô, được đưa vào sử dụng  đầu những năm 1950.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Trung Quốc gần đây cho biết đang phát triển máy bay ném bom chiến lược của riêng mình. Tuy nhiên, Bắc Kinh đang gặp các vấn đề liên quan đến động cơ của máy bay ném bom, cũng như khả năng tàng hình trước radar hiện đại của các tiêm kích thế hệ mới.

Hiện vẫn chưa có dữ liệu về giải pháp mà các chuyên gia Trung Quốc ứng phó với những trở ngại này. Do đó, kế hoạch đến năm 2025, nước này sẽ ra mắt các máy bay ném bom chiến lược tàng hình đầu tiên, như đã công bố, là "thiếu cơ sở". Tuy nhiên, nhiệm vụ cho kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của Trung Quốc đã được đặt ra, và chắc chắn nước này sẽ huy động mọi nỗ lực để tìm ra giải pháp hoàn thành.

Cũng trong chương trình 5 năm phát triển lục quân và hải quân của Trung Quốc, nước này dự kiến ​​đưa vào biên chế tàu sân bay đầu tiên có máy phóng điện từ.

Phong Vũ(Nguồn: Topwar.ru)
Bình luận
vtcnews.vn