Trực tiếp: Man City - Man Utd

Thể thaoChủ Nhật, 02/11/2014 08:30:00 +07:00

(VTC News) - Trận derby thành Manchester diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn đến tận những phút cuối cùng

(VTC News) - Trận derby thành Manchester diễn ra cực kỳ sôi nổi và hấp dẫn đến tận những phút cuối cùng.

Với đội hình đồng đều hơn và có lợi thế sân nhà, Man City là đội ép sân trong những phút đầu tiên. Dù Man Utd cố gắng chống trả nhưng sau chiếc thẻ đỏ vô duyên của Smalling, đội khách chỉ còn biết toàn lực phòng thủ.
Sau hơn một giờ liên tục đẩy cao tốc độ, Man City đã có được thứ họ cần là bàn mở tỷ số của Aguero. Sau đó, The Citizens còn có thêm 1 cú sút nguy hiểm khác của Jovetic, nhưng De Gea đã bắt gọn.
Điều đáng nói, dù chỉ chơi với 10 người nhưng Man Utd bất ngờ chơi như lên đồng trong 20 phút cuối. Lần lượt Van Persie, Di Maria và Fellaini đều đã có những cơ hội cực kỳ nguy hiểm. Tuy nhiên, khi Joe Hart vẫn chơi tập trung, Man City đã có thể yên tâm bỏ túi 3 điểm.
Aguero ăn mừng bàn mở tỷ số 
Đội hình thi đấu
Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Jesus Navas, Toure, Fernando, Milner, Aguero, Jovetic.

Man Utd: De Gea, Valencia, Smalling, Rojo, Shaw, Blind, Fellaini, Januzaj, Di Maria, van Persie, Rooney.

Hết giờ, tỷ số chung cuộc là 1-0 nghiêng về Man City

90+1' Yaya Toure bay người đánh đầu cận thành, sau đường tạt bóng bên cánh phải. Bóng đi sạt khung thành.

89' Yaya Toure giật gót loại bỏ McNair, rồi cứa lòng rất nhanh vào góc xa. Bóng đi chệch cột dọc.

Video Yaya Toure giật gót kỹ thuật
87' Di Maria đá phạt góc vào vị trí của Fellaini. Tiền vệ người Bỉ chiến thắng Kompany trong pha không chiến, nhưng F31 vẫn không đưa bóng trúng khung thành.

84' Man City gia cố hàng tiền vệ. Fernandinho thay Aguero.

82' Man Utd thay người cuối. James Wilson thế chỗ Van Persie.

80' Di Maria sút bóng quá bổng, dù đứng trước quả đá phạt khá thuận lợi ở cự ly chừng 25m.

78' Di Maria treo bóng điểm rơi để Fellaini băng vào đánh đầu cận thành. Tiếc là tiền vệ người Bỉ đánh không trúng bóng.

77' Không vào! Di Maria sút bóng bằng chân phải trong thế đối mặt nhưng không thể chiến thắng được Joe Hart. Trước đó Rooney đã đi bóng quyết tâm và vượt qua 3 cầu thủ áo xanh.

Video Di Maria bỏ lỡ cơ hội đối mặt
75' Bóng chạm cột dọc! Navas đi bóng tốc độ rồi sút ngay từ góc hẹp bên phải. Bóng tìm tới đúng cột dọc, 

Video Navas sút trúng cột dọc
71' Không vào! Van Persie đi bóng kỹ thuật bên góc phải, loại bỏ 2 cầu thủ Man City rồi sút ngay từ góc hẹp. Tuy nhiên Joe Hart đã khép góc rất nhanh.

Video pha bóng xuất thần của Van Persie
70' Man City thay 2 người. Dzeko và Nasri thế chỗ Milner, Jovetic.

68' Jovetic sút bóng kỹ thuật từ ngoài vòng cấm. Bóng lượn vào góc xa nhưng De Gea đã bay người quá đẹp để bắt gọn bóng.

Video cú sút kỹ thuật của Jovetic
63' VÀO!!! Tỷ số được mở cho Man City. Yaya Toure chọc khe xé toang hàng thủ Man Utd cho Clichy băng lên bên góc trái. Đường căng ngang sau đó của hậu vệ người Pháp giúp Aguero có cơ hội dứt điểm ngay vạch 5m50 rất dễ dàng.

Video bàn mở tỷ số của Aguero
60' Aguero lại ngã trong vòng cấm, nhưng vẫn không có tiếng còi nào cất lên.

55' Man Utd tiếp tục phải thay người bất đắc dĩ. Rojo chấn thương bả vai và nhường chỗ cho McNair.

50' Navas thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền ngược vào phía trong. Sau tình huống phá bóng của hậu vệ Man Utd, Zabaleta băng vào rất nhanh để dứt điểm cận thành. Bóng đi hơi bổng.

46' Hiệp 2 bắt đầu. Hai đội không có sự thay đổi nào.
Hiệp 1 đã diễn ra khá sôi nổi 
Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 0-0

43' Man Utd rút Januzaj và thế chỗ bằng Carrick. Đây là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, cựu cầu thủ Tottenham thi đấu.

42' Aguero ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với Fellaini, nhưng trọng tài không cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Ngay sau đó, tiền vệ người Bỉ đã nổi nóng với đối thủ.

40' Milner treo bóng từ quả đá phạt bên góc trái. Bóng đi cắt ngang khung thành Man Utd. De Gea băng ra nhưng đấm hụt, và suýt chút nữa Kompany đã có thể tận dụng được thời cơ.

39' Thẻ đỏ! Smalling vào bóng quá thiếu kinh nghiệm với Milner và nhận thẻ vàng thứ 2. Trước đó, anh cũng nhận 1 thẻ vàng khá vô duyên khi cản cú phát bóng lên của Joe Hart.

Video thẻ đỏ của Smalling
31' Di Maria treo bóng bổng từ quả đá phạt bên trái nhằm tìm đến Fellaini. Ở tình huống sau đó, bóng dường như đã chạm tay hậu vệ Man City, nhưng trọng tài chính không cho là như vậy.

29' Man City được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 27m, chếch về bên trái. Yaya Toure quyết định sút thẳng, nhưng bóng đi hơi bổng.

22' Lại là De Gea. Tình huống cản phá chính xác thứ 3 trong 2 phút liên tiếp. Thủ thành người Tây Ban Nha băng ra kịp thời, làm hẹp góc sút của Aguero. Trước đó, Fernando đã căng ngang vô cùng chính xác cho El Kun từ cánh trái.

Video 2 tình huống nguy hiểm liên tiếp của Man City
21' Cơ hội! Zabaleta xuyên thủng hành lang biên phải, trước khi căng ngang, tạo điều kiện để Navas dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, De Gea đã phản xạ xuất thần.

20' Nhận đường chuyền dài từ sân nhà, Aguero bắt tốc độ loại bỏ Rojo, trước khi dứt điểm từ góc hẹp. Mặc dù vậy, cú sút không khó và De Gea ôm gọn.

14' Di Maria tạt bổng vào vòng cấm. Van Persie nỗ lực đánh đầu từ góc hẹp, nhưng không thành công.

10' Van Persie trả ngược đúng tầm băng lên của Januzaj. Tiền vệ trẻ người Bỉ sút ngay rìa vòng cấm, nhưng bóng đi nhẹ và thiếu chính xác.

Video cú sút của Januzaj
8' Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu. Aguero phá bẫy việt vị, trước khi nhận bóng và dứt điểm từ góc hẹp bên trái. Thủ thành De Gea đã khép góc kịp thời.

2' Di Maria đá phạt để Rojo băng vào đánh đầu từ cự ly gần. Tuy nhiên trước đó, hậu vệ người Argentina đã việt vị.

1' Man Utd là đội giao bóng trước

20h30: Trận đấu bắt đầu

20h25: Sir Alex Ferguson có mặt trên khán đài. Falcao đã vinh dự bắt tay HLV huyền thoại của Quỷ đỏ.
20h21: Kolarov bị chấn thương ngay trong quá trình khởi động trước trận.
20h19: Van Gaal xác nhận Rafael chấn thương và không thể tham dự trận này
20h07: Các cầu thủ Man Utd khởi động trước trận đấu
20h02: Khán giả thành Manchester đến Etihad rất đông
19h37: Các cầu thủ Man City xuất hiện tại Etihad
19h30: Đã có đội hình xuất phát
Yaya Toure vẫn có tên trong đội hình xuất phát, nhưng David Silva đã vắng mặt. Ở bên kia chiến tuyến, đúng như dự đoán, Rooney có mặt từ đầu nhưng Falcao lại không có tên ngay cả trên băng ghế dự bị.
19h28: HLV ĐT Anh Roy Hodgson cũng có mặt tại Etihad.
19h: Sân Etihad trước giờ đại chiến
Nhà ĐKVĐ Man City đang sa sút không phanh. Trong 3 trận gần nhất, họ thua 2 và hòa 1, trong đó có "cái tát" đau đớn trước West Ham và Newcastle.
Không chỉ có vậy, lực lượng Man City cũng đang gặp vấn đề. Sau khi đón Nasri trở lại, nửa xanh thành Manchester lại phải đón hung tin từ David Silva và Yaya Toure. Khả năng của bộ đôi này ra sân cuối tuần này hiện vẫn bỏ ngỏ.
Lợi thế duy nhất dành cho đội bóng của Pellegrini chính là phong độ, khi họ toàn thắng ở 3 trận derby thành Manchester gần nhất, ghi được tới 8 bàn và chỉ để thủng lưới đúng 2 lần.
Lợi thế đối đầu gần đây hoàn toàn thuộc về Man City, nhưng nhìn rộng ra, ở 10 trận derby gần nhất, kết quả lại đang hòa khi mỗi đội thắng đúng 5 trận. Đó cũng chính là niềm tin duy nhất được CĐV Man Utd bấu víu.
Video bàn thắng lịch sử của Rooney vào lưới Man City
Ngoài ra, phong độ đối đầu cùng các đội bóng mạnh mùa này của Quỷ đỏ là tương đối khả quan. Họ vượt qua Everton, trước khi cầm hòa thành công đội đầu bảng Chelsea ở vòng trước.
Falcao chưa rõ có ra sân hay không, nhưng thủ quân Rooney gần như chắc chắn sẽ trở lại sau án phạt treo giò 3 trận. Wazza đang là ông vua của những trận derby thành Manchester khi đang dẫn đầu danh sách dội bom ở trận đấu đặc biệt này.
Man City nhỉnh hơn, nhưng không có nghĩa là họ nắm lợi thế hoàn toàn trước Man Utd. Đây cũng chính là thời điểm người hâm mộ mong chờ tài năng thực sự của Louis van Gaal.

Báo điện tử VTC News
Bình luận
vtcnews.vn