Trực thăng chở tỷ phú Trung Quốc rơi ở Pháp

Thế giớiThứ Bảy, 21/12/2013 05:50:00 +07:00

(VTC News) – Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ đã được khởi động với các trực thăng cứu hộ và khoảng 100 sĩ quan được điều đến hiện trường.

(VTC News) – Một tỷ phú Trung Quốc bị mất tích sau khi chiếc trực thăng chở ông rơi xuống sông ở Pháp hôm 20/12.

Hãng tin AFP đưa tin, chiếc trực thăng chở tỷ phú Lam Kok (46 tuổi), chủ tịch tập đoàn Brilliant có trụ sở ở Hong Kong, Trung Quốc trên đường tới Pháp để khảo sát vườn nho nằm trong khu bất động sản Chateau de la Riviere đã gặp nạn.

Tỉ phú Lam Kok cùng vợ trước tòa lâu đài vườn nho Chateau de La Riviere vào ngày 20/12 

Có tổng cộng 4 người gồm cậu con trai 12 tuổi của ông Lam và một người phiên dịch cùng với chủ cũ vườn nho James Gregoire trên máy bay do Gregoire cầm lái.

Vợ của ông Lam đã may mắn thoát nạn khi cuối cùng bà quyết định không đi vì chứng sợ trực thăng, một phóng viên AFP cho hay.

Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ đã được khởi động với các trực thăng cứu hộ và khoảng 100 sĩ quan được điều đến hiện trường.

Cảnh sát đã tìm thấy xác chiếc trực thăng tại sông Dordogne sau một đêm tìm kiếm. Hiện cảnh sát chỉ mới kéo được một xác chết chưa nhận dạng được ra khỏi xác máy bay và nhiều khả năng cả 4 người đều đã chết.

Trước đó năm 2002, một vụ tai nạn máy bay trực thăng tương tự xảy ra với một người chủ trước đây của Chateau de la Riviere.

Được biết, tập đoàn Brilliant chuyên kinh doanh các loại trà quý hiếm và khách sạn sang trọng ở Trung Quốc. Ông chủ của Brilliant muốn biến tòa lâu đài trong vườn nho thành một trung tâm thưởng thức trà và rượu vang thượng hạng và dự định cho xây một khách sạn gần tòa lâu đài.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn