Trọng tài bỏ bàn thắng trận Anh-Ukraine bị trừng phạt

Tổng hợpThứ Năm, 21/06/2012 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Victor Kassai, trọng tài người Hungary mắc sai lầm nghiêm trọng trong trân Ukraine gặp Anh sẽ không còn được làm nhiệm vụ tại Euro lần này.

(VTC News) - Victor Kassai, trọng tài người Hungary mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Ukraine gặp Anh sẽ không còn được làm nhiệm vụ tại Euro lần này.

Sau vòng đấu bảng, Liên đoàn bóng đá Châu Âu Uefa đã quyết định loại 4 trọng tài khỏi danh sách những người điều hành các trận đấu còn lại tại Euro 2012, bao gồm Victor Kassai (người Hungary), Velasco Carballo (người TBN), Wolfgang Stark (người Đức) và Bjorn Kuipers (người Hà Lan). Cả 4 “ông vua sân cỏ” này đều đã ít nhiều mắc phải những sai lầm tại vòng đấu bảng vừa qua.

Ông Kassai đã mắc sai lầm nặng trong tình huống gây tranh cãi trong trận Anh-Ukraine. 

Ông Kassai, một trong những trọng tài trẻ được đánh giá cao nhất ở Châu Âu hiện nay, chính là người đã từ chối công nhận bàn thắng của các cầu thủ Ukraine trong trận gặp Anh. Hình ảnh từ máy quay truyền hình sau đó đã cho thấy, bóng từ pha dứt điểm của tiền đạo Devic đã đi qua vạch vôi khá sâu trước khi bị Terry phá bóng.


>> Xem lại tình huống gây tranh cãi nhất vòng bảng Euro 2012


Tình huống trên đã một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận về việc cần thiết sử dụng những phương tiện kỹ thuật trong bóng đá hiện đại. Còn ngay sau khi trận đấu kết thúc, đã có một Hội những người phản đối ông Kassai được thành lập trên Facebook thu hút tới 32 000 người "like".

Một “vị vua áo đen” khác cũng phải về quê đợt này là ông Wolfgang Stark, người đã không cho đội tuyển Croatia được hưởng một quả penalty rõ ràng trong trận đấu gặp Tây Ban Nha, khi Sergio Busquets phạm lỗi với Corluka trong vòng cấm địa ở những phút cuối của trận đấu. Còn ông Bjorn Kuipers chính là người đã đưa ra quyết định tạm hoãn trận Ukraine gặp Pháp vì mưa lớn ở lượt trận thứ 2 vòng bảng vừa qua.


Cách điều hành của Carballo khiến các cầu thủ Hy Lạp "phát điên". 

Người mắc sai lầm lớn nhất có lẽ chính là Carballo, khi ông trọng tài sinh ra ở Madrid này đã có những quyết định khó hiểu trong cả 2 trận đấu bắt chính ở vòng bảng. Trong trận khai mạc giữa chủ nhà Ba Lan và Hy Lạp, ông rút 2 thẻ vàng ngay trong hiệp 1 với trung vệ Papastathopoulos, khiến các cầu thủ đội khách tỏ ra vô cùng tức giận. Ở trận thứ Đan Mạch gặp Đức, ông Carballo cũng từ chối cho đội bóng Bắc Âu hưởng quả penalty khi tiền đạo Bendtner bị phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm.

Đà Giang

Bình luận
vtcnews.vn