Trộm khoắng sạch hơn 200 triệu đêm cuối World Cup

Pháp luậtThứ Bảy, 12/07/2014 05:36:00 +07:00

Theo thống kê của người dân ở tổ 24, cả tổ có gần 30 nóc nhà nhưng trong thời điểm World Cup diễn ra, tại đây đã xảy ra 6 vụ trộm với nhiều tài sản ra đi

Trở lại khu vực khu phố 7, phường Thạnh Xuân, quận 12, TP Hồ Chí Minh, nhiều người dân sống tại khu vực này cho biết, không chỉ có vụ mất trộm với số tài sản hơn 200 triệu đồng của nhà anh Nguyễn Thái An (32 tuổi, ngụ Tân Phú, tạm trú quận 12) trong đêm diễn ra trận bán kết giữa Brazil - Đức là duy nhất.

Tại khu vực này đã có nhiều vụ trộm xảy ra mà nguyên nhân là do người dân thức đêm xem World Cup mệt mỏi ngủ quên đóng cửa tạo cơ hội cho trộm đột nhập.


Theo thống kê của người dân ở tổ 24 này, cả tổ có gần 30 nóc nhà nhưng trong thời điểm World Cup diễn ra, tại đây đã xảy ra 6 vụ trộm với nhiều tài sản một đi không trở lại.

trộm cắp, nhập nha, khoắng sạch, world cup, đêm cuối
Trộm nhập nha khoắng tài sản những đêm cuối World Cup 
Nhà anh An bị trộm đột nhập lấy đi hai xe máy, một laptop, một nhẫn kim cương (trị giá khoảng 2.000 USD), 2.000 USD, 30 triệu tiền mặt, một lượng vàng SJC, một số nữ trang và một vật dụng khác với tổng trị giá tài sản khoảng 200 triệu đồng.

Anh An cho biết, trong thời điểm diễn ra World Cup anh ít khi theo dõi nhưng những nhà hàng xóm thì xem thâu đêm. Có nhiều người thức xem bóng đá nhưng không hiểu sao các đối tượng lại manh động đến như vậy?

Theo quan sát, nhà anh An nằm giữa khu dân cư, phía trước và sau nhà là đường rộng, đèn đường thắp sáng suốt đêm nên không hiểu vì sao các đối tượng lại đột nhập vào được.


Vợ anh An, chị Lương Thu Hồng đau xót thuật lại: “Tiền, nữ trang giấu kín trong tủ cạnh giường nằm, ngay cả chồng cũng không biết, vậy mà bọn trộm lấy được mới đau!”. Ngoài tài sản có giá trị bị mất, các đối tượng còn không tha nửa gói thuốc hút của anh An, hai cây viết và hai lốc sữa của con chị Hồng.

Ông Dương Ngọc Khiêm (59 tuổi, ngụ tại tổ 24) bức xúc: “Các đối tượng thường phá cửa sau hoặc trổ nóc mái tôn vào nhà trộm tài sản. Nhiều gia đình bị trộm cuỗm sạch tài sản đến nỗi phải đi mượn tiền mua tạm đồ ăn cho qua ngày!”.

Anh T. (ngụ phường 11, quận Bình Thạnh) một trong những nạn nhân của vụ trộm cho biết, do các trận đấu diễn ra từ 23h, 3h sáng nên khoảng thời gian giữa hai trận đấu đành phải thức luôn nên dễ bị ngủ quên. Đêm chúng lẻn vào nhà, anh T đang theo dõi trận đấu tại phòng riêng, khi xuống bếp uống nước thì tá hỏa khi hai chiếc ĐTDĐ, một laptop và 3 triệu đồng biến mất, cửa nhà mở toang.

Trường hợp của anh N.V.N.. (ngụ quận 11) mới thật hi hữu. Anh N. xem bóng đá một mình trong phòng thì phát hiện tiếng động dưới nhà nên anh N. bật dậy kiểm tra.

Khi xuống đến nơi, anh thấy hai đối tượng đang cố đưa chiếc xe tay ga ra khỏi hàng rào của nhà nên tri hô. Hai đối tượng hoảng hốt bỏ chạy nhưng cũng đã kịp lấy đi chiếc xe đạp điện trong nhà anh N. trước đó.


Một trường hợp khác dù có chó canh cổng, camera theo dõi gắn xung quanh nhà nhưng nhà ông D. (ngụ quận 6) vẫn bị kẻ trộm đột nhập dùng thuốc thuốc con Berger rồi bắt luôn con chó cùng chiếc xe tay ga đắt tiền. 

Ông D. cho hay, khi phát hiện ra nhà mất trộm, ông đã kiểm tra lại camera thì phát hiện kẻ trộm đã quăng miếng thịt tẩm thuốc mê vào cổng cho chó ăn rồi ung dung đi vào nhà lục tài sản. Các đối tượng này có vẻ chuyên nghiệp nên đã cố tình che biển số xe, do vậy camera không thể ghi nhận được.


Tại khu dân cư  Bình Phú II, phường 10, quận 6, không chỉ những đêm diễn ra World Cup lực lượng Công an phường, BVDP mới đi tuần tra đêm mà đêm nào cũng vậy, tổ tuần tra liên tục quần thảo và nhắc nhở những hộ gia đình quên đóng cửa. Một BVDP phường 10, quận 6 cho biết, vào những đêm diễn ra World Cup, do thức khuya nên nhiều người dân bất cẩn khi khóa cửa hoặc ngủ quên tạo cơ hội cho trộm đột nhập.

Tổ tuần tra liên tục tuần tra bằng xe máy nhắc nhở người dân quên khóa cửa nhà và kiểm tra hành chính những thanh niên lai vãng trong khu dân cư để đề phòng trộm.


Dân “cá độ” bình dân đang “khát nước” và sẵn sàng trở thành tội phạm để có tiền “đổ” vào những trận đấu cuối cùng của cúp bóng đá thế giới hòng gỡ gạc những trận thua trắng tay trước đó.

Chỉ còn hai trận cuối cùng nên người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác hơn để các đối tượng trộm cắp không có cơ hội nhập nha khoắng tài sản, nếu không các nhà dân tự biến mình thành mồi ngon cho các con bạc khát nước

Theo CAND Online
Bình luận
vtcnews.vn