• Zalo

Trộm 'khoắng' 5 phòng khách sạn ở Thanh Hóa: Công an nói 'gà', du khách nói 'vịt'

Thời sựThứ Ba, 17/05/2016 12:00:00 +07:00Google News

Du khách Đặng Thanh Tùng cho biết sẵn sàng hợp tác điều tra nếu cơ quan công an liên hệ…

(VTC News) - Trưởng công an huyện Hoằng Hoá cho rằng du khách mất đồ không hợp tác với công an, có dấu hiệu bất thường nhưng anh Tùng khẳng định không hề nhận được liên hệ nào từ công an.

Như đã thông tin, anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981, trú ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc, ngày 30/4 vừa qua, đoàn của anh gồm 5 gia đình vào Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nghỉ tại khách sạn Bình Minh (xã Hoằng Tiến) bị mất nhiều tài sản.

Sau đó, các ban ngành chức năng như: UBND tỉnh Thanh Hóa, Công an tỉnh Thanh Hóa, Sở VHTT&DL, UBND huyện Hoằng Hóa…đã vào cuộc xử lý.

Chủ khách sạn Bình Minh đôi co với du khách. ảnh bạn đọc cung cấp
Chủ khách sạn Bình Minh đôi co với du khách. Ảnh bạn đọc cung cấp 

Mới đây, trả lời PV VTC News, Đại tá Lê Huy Bình - Trưởng công an huyện Hoằng Hóa cho biết: “Cho đến nay chúng tôi đã phối hợp với viện Khoa học hình sự Bộ Công an, cả bên viễn thông nhưng vẫn chưa có kết quả.

Nhưng bên du khách mất đồ lại không hợp tác với chúng tôi, không cung cấp số IMEI (số máy nhận dạng thiết bị di động). Có dấu hiệu bất thường ở đây nên rất khó cho chúng tôi để tìm ra.”

Còn bà Nguyễn Thị Nguyệt (Phó trưởng phòng Quản lý nghiệp vụ du lịch – Sở VHTT&DL Thanh Hóa) cho hay: “Chúng tôi cũng đang chờ kết quả của bên công an, họ đang tiếp tục điều tra, khi có kết quả chúng tôi sẽ họp báo chính thống để công bố đến bạn đọc.

Chúng tôi cũng yêu cầu lãnh đạo phòng văn hóa huyện làm đấu mối để doanh nghiệp liên hệ lại với du khách. Nhưng doanh nghiệp có xin lỗi hay không ngoài tầm kiểm soát của sở nên chúng tôi chỉ phân tích để doanh nghiệp nắm được cái được cái mất trong vấn đề này.”

Du khách sẵn sàng cung cấp thông tin cho cơ quan công an. Ảnh độc giả cung cấp
Du khách sẵn sàng cung cấp thông tin cho cơ quan công an. Ảnh độc giả cung cấp 

Trong khi đó ông Lê Thanh Cảnh, Trưởng phòng văn hóa huyện Hoằng Hóa cho biết: “Ngay sau khi xảy ra sự việc chúng tôi đã mời ông Lê Thanh Tùng – Chủ khách sạn Bình Minh lên nghiêm túc kiểm điểm, đồng thời quán triệt tinh thần đối với tất cả các doanh nghiệp.

Chúng tôi cũng đã yêu cầu doanh nghiệp xin lỗi du khách nhưng việc này cũng khá tế nhị. Kết quả đúng sai thì vẫn phải chờ cơ quan công an, nhưng về tình cảm chúng tôi yêu cầu doanh nghiệp có thái độ đúng hơn. Trên góc độ những người làm văn hóa, huyện cũng sẽ tiếp tục trao 
đổi với chủ khách sạn để có cái nhìn đúng hơn về việc này.”

Liên quan đến vụ việc, ngày 16/5, du khách Đặng Thanh Tùng cho biết: “Việc công an có nói nói tôi không hợp tác khi không gửi thông tin về số IMEI của máy iPhone 6 Plus là không đúng, vì từ ngày mất tới giờ, cả khách sạn không gọi cuộc điện thoại nào và bên công an, UBND huyện cũng vậy. Tôi chỉ nhận duy nhất một cuộc điện thoại của bà Yến PGĐ Sở VHTT&DL mà thôi.

Tôi xin gửi cơ quan báo chí nhờ đăng giúp, gửi tới cơ quan công an Thanh Hóa hình chụp vỏ hộp điện thoại iPhone 6 Plus mà tôi mua tại một siêu thị ở Hà Nội.

Chiếc điện thoại tôi mua được thanh toán bằng thẻ Visa HSBC tại đây, nên nếu bên Công an cần điều tra sẽ rất dễ dàng để có được đầy đủ các thông tin.”

Anh Đức
Bình luận
vtcnews.vn