• Zalo

Trộm 'khoắng' 5 phòng khách sạn ở Thanh Hóa: Chủ khách sạn đe dọa, công an ráo riết vào cuộc

Thời sựThứ Tư, 04/05/2016 02:00:00 +07:00Google News

Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang ráo riết vào cuộc xác minh thông tin việc nhiều du khách "tố" bị mất tài sản tại khách sạn Bình Minh (Khu DL Hải Tiến).

(VTC News) - Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đang ráo riết vào cuộc xác minh thông tin việc nhiều du khách "tố" bị mất tài sản tại khách sạn Bình Minh (Khu du lịch biển Hải Tiến).

Trong đơn gửi báo điện tử VTC News, anh Đặng Thanh Tùng (SN 1981, trú ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) bức xúc, ngày 30/4 vừa qua, đoàn của anh gồm 5 gia đình vào Khu du lịch biển Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa) nghỉ lễ và làm thủ tục  thuê phòng tại khách sạn Bình Minh (xã Hoằng Tiến). 

Sau đó, đến chiều 1/5, toàn bộ các gia đình đều đóng cửa phòng ra tắm biển từ khoảng 16h – 17h30 quay về phòng kiểm tra thì phát hiện bị mất rất nhiều đồ đạc, tài sản có giá trị.
Người được cho là chủ KS Bình Minh đang đôi co với khách
Khách sạn Bình Minh (Khu du lịch Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) bị nhiều du khách "tố" mất tài sản.
“Khi đi, tôi có mang theo chìa khóa phòng nhưng không gửi lễ tân. Tắm xong, khi quay về phòng, tôi không thấy chiếc điện thoại Iphone 6 Plus để trong phòng đâu nữa. Kiểm tra đồ đạc, tôi thấy bị mất 1 triệu đồng tiền mặt”, anh Tùng cho biết.

Sau đó, anh Tùng đã báo với lễ tân và quản lý của khách sạn Bình Minh và thời điểm đó, ngoài anh còn nhiều du khách nghỉ tại đây cũng phản ánh bị mất đồ.

Cụ thể, có 5 phòng tại khách sạn Bình Minh, du khách phản ánh bị mất đồ và tiền. Ngoài anh Đặng Thanh Tùng (phòng 424) báo mất điện thoại và tiền thì còn có anh Trần Duy Đông (phòng 327) báo mất số tiền khoảng 4 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Minh (phòng 312) báo mất khoảng 1,5 triệu đồng và 1 Ipad mini; anh Trần Hướng Đan (phòng 319) báo mất khoảng 1 triệu đồng và anh Mai Thanh Tùng (phòng 320) báo mất 1,6 triệu đồng.
Ông Lê Thanh Tùng (Quản lý chung khu du lịch Hải Tiến) đang đôi co với du khách. Ảnh do độc giả cung cấp
Ông Lê Thanh Tùng (Quản lý chung khu du lịch Hải Tiến) đang đôi co với du khách. Ảnh do độc giả cung cấp 

Cũng theo phản ánh của du khách, sau khi bị mất tài sản, mặc dù đã báo cáo vụ việc nhưng không những không nhận được sự hợp tác, quản lý khách sạn và chủ khách sạn còn tỏ thái độ vu cho khách “ăn vạ”.

Trong đoạn clip mà anh Tùng cung cấp cho PV, khách sạn đã không đảm bảo được an ninh, còn cử đại diện đến to tiếng, đôi co trong thời gian dài từ chiều đến nửa đêm

Trong đó, người được cho là chủ khách sạn liên tục có những lời lẽ không hay về phía khách hàng như: “Anh biết tên tuổi chú ở đâu rồi, anh sẵn sàng nói chuyện với mày luôn" hay “Cô để cháu xử lý thằng ranh này” ...

Anh Tùng cũng cho biết thêm, gia đình đã làm thủ tục trả phòng từ trưa 2/5, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được bất cứ phản hổi nào từ phía khách sạn cũng như cơ quan chức năng ở đây.
Chủ khách sạn đang đôi co với khách du lịch
Chủ khách sạn đang đôi co với khách du lịch 

Sáng 4/5, trao đổi với PV VTC News, Đại tá Lê Huy Bình (Trưởng Công an huyện Hoằng Hóa) cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin, tôi đã cử cán bộ phụ trách xuống địa bàn khám nghiệm hiện trường, lập biên bản và lấy lời khai để phục vụ công tác điều tra. 

Việc này rất khó xác định nhưng chúng tôi vẫn đang tiến hành điều tra theo đúng trình tự, đúng quy định. Hình ảnh ghi lại từ camera chỉ là người đi lại dọc hành lang, chứ không phải là người vào lục lọi các phòng như báo chí đưa tin"...

Đại tá Bình cho biết thêm, vụ việc đã được báo cáo lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và đã nhận được sự chỉ đạo tiến hành điều tra làm rõ vụ việc. 

Các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa sẽ xử lý ra sao trước hiện tượng "con sâu làm rầu nồi canh" của ngành du lịch vốn từng bị du khách ám ảnh thời gian dài về nạn "chặt chém"?.

Báo điện tử VTC News sẽ tiếp tục phản ánh vụ việc.

Video: Quản lý khách sạn Bình Minh đôi co với khách bị mất trộm đồ ở Thanh Hóa (Clip do bạn đọc cung cấp)

Anh Đức
Bình luận
vtcnews.vn