Triều Tiên yêu cầu mỗi phóng viên trả 10.000 USD để tới xem tháo dỡ bãi thử hạt nhân

Thế giớiThứ Ba, 22/05/2018 16:05:00 +07:00

Một quan chức Hàn Quốc cho biết Triều Tiên yêu cầu mỗi phóng viên nước ngoài phải trả một khoản phí cấp thị thực nhập cảnh để được vào nước này đưa tin về hoạt động tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Theo lời quan chức Hàn Quốc này, khoản phí cho việc cấp thị thực nhập cảnh (visa) vào Triều Tiên được ấn định ở mức 10.000 USD đối với các phóng viên dự định tới đưa tin về hoạt động tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri nằm ở tỉnh Ryanggang, CHDCND Triều Tiên.

Đối với các phóng viên Hàn Quốc sẽ được miễn phí, quan chức Hàn Quốc nói trên cho biết. Tuy nhiên Bình Nhưỡng vẫn có thể sẽ không miễn phí thị thực nhập cảnh cho các phóng viên của Hàn Quốc, tùy theo tình hình tại khu vực bán đảo Triều Tiên diễn biến như thế nào trong tuần này.

Bình Nhưỡng yêu cầu các đại diện truyền thông phải có mặt ở Đại sứ quán Triều Tiên ở Bắc Kinh, Trung Quốc trước 11 giờ sáng 22/5, các phóng viên sẽ trả tiền phí thị thực nhập cảnh, tiếp theo sẽ đáp máy bay đến thành phố Wonsan, Triều Tiên và sau đó tới bãi thử hạt nhân Punggye-ri bằng xe buýt.

1064392207

Ảnh vệ tinh bãi thử hạt nhân Punggye-ri của Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Triều Tiên mời một số lượng cụ thể các phóng viên Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Anh và Trung Quốc tới đưa tin về buổi lễ tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Theo dự kiến, buổi lễ này sẽ được tổ chức vào một trong các ngày từ 23/5 đến 25/5, tùy vào điều kiện thời tiết.

Các hãng thông tấn News1MBC được chọn để tới đưa tin về sự kiện này, mỗi hãng thông tấn sẽ cử 4 phóng viên tới Triều Tiên. Ngoài ra, các hãng thông tấn AP, ABCCNN nằm trong danh sách được tham dự buổi lễ tháo dỡ bãi thử hạt nhân Punggye-ri. Một số phóng viên tới Bắc Kinh, Trung Quốc vào chiều 21/5.

Video: Ông Kim Jong-un đặt bước chân lịch sử qua bên giới liên Triều

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn