Triều Tiên cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia

Thời sự quốc tếThứ Sáu, 19/03/2021 09:14:40 +07:00
(VTC News) -

Triều Tiên quyết định cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia, đồng thời coi việc Kuala Lumpur dẫn độ công dân Triều Tiên sang Mỹ là "hành động thù địch".

Hôm 19/3, KCNA đưa tin, Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia sau khi tòa án Malaysia ra phán quyết dẫn độ công dân Triều Tiên sang Mỹ vì tội rửa tiền.

Bộ Ngoại giao Triều Tiên gọi các cáo buộc của tòa án Malaysia là một "sự bịa đặt vô lý và là âm mưu" do Mỹ dàn dựng - "kẻ thù chính của nhà nước chúng ta". “Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn quan hệ ngoại giao với Malaysia – nước đã thực hiện hành động nhằm vào Bình Nhưỡng dưới áp lực của Washington”, KCNA cho hay.

Triều Tiên cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia - 1

Triều Tiên tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Malaysia. (Ảnh: Reuters)

Bên cạnh đó, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo, hành động của Malaysia đã phá hủy “toàn bộ nền tảng của quan hệ song phương dựa trên sự tôn trọng chủ quyền lẫn nhau”.

KCNA cũng cho hay, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo Washington sẽ "phải trả giá". “Chúng tôi cảnh báo rằng Mỹ - kẻ thao túng hậu trường và là thủ phạm chính của vụ việc này, sẽ phải trả giá đắt”, KCNA đưa tin.

Trước đó, tòa án cấp cao ở Malaysia bác bỏ đơn kháng cáo của công dân Triều Tiên tên Mun Chol Myong. Ông này kháng cáo để không bị dẫn độ sang Mỹ. Ông Mun đã sống ở Malaysia trong khoảng một thập kỷ với gia đình và bị bắt vào năm 2009 sau đề nghị dẫn độ của phía Mỹ.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cáo buộc Mun Chol Myong đứng đầu một nhóm tội phạm vi phạm các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên và rửa tiền thông qua một số công ty ở Singapore.

Kông Anh(Nguồn: Reuters, Yahoo)
Bình luận
vtcnews.vn
Đọc tiếp