Triều Tiên bắn tên lửa tầm ngắn xuống biển

Thế giớiThứ Hai, 30/06/2014 10:11:00 +07:00

(VTC News) - CNN nói Triều Tiên đã bắn 2 đầu đạn 'có vẻ là tên lửa tầm ngắn' xuống vùng biển phía Đông nước này trong ngày 29/6.

(VTC News) - CNN nói Triều Tiên đã bắn 2 đầu đạn 'có vẻ là tên lửa tầm ngắn' xuống vùng biển phía Đông nước này trong ngày 29/6.

Thông tin từ quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói 2 đầu đạn này được bắn đi với khoảng cách gần 500km.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ nói với CNN về vụ phóng đầu đạn của Triều Tiên: "Chúng tôi kêu gọi Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động khiêu khích và thay vào đó là thực hiện nghĩa vụ và các cam kết quốc tế của mình".

Triều Tiên khoe tên lửa trong lễ duyệt binh 

Theo CNN, đây là vụ bắn đầu đạn thứ 2 của Triều Tiên trong vài ngày gần đây. Ngày 26/6, Mỹ và Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên bắn 3 đầu đạn từ bờ biển phía Đông Nam của họ.

Hãng tin Mỹ nói trong quá khứ Triều Tiên thường xuyên có hành động bắn thử tên lửa, nhất là khi Hàn Quốc có động thái liên hệ với các cường quốc trên thế giới.

Video Triều Tiên khoe tên lửa trong lễ duyệt binh


Tháng 3 vừa qua, tên lửa Triều Tiên đã được bắn ra sau khi Mỹ, Hàn tổ chức tập trận chung. Cũng trong tháng 3, các tên lửa lại được Bình Nhưỡng kích hoạt sau khi lãnh đạo Hàn Quốc gặp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe và Tổng thống Mỹ Obama.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn