(VTC News) – Dính lỗi trục cam, hơn 300 xe BMW sản xuất từ tháng 7/3012 đến tháng 6/2013 phải về xưởng kiểm tra, sửa chữa tại Việt Nam.
Thông tin về chiến dịch này mới được Cục Đăng kiểm công bố. Tuy nhiên, theo nhà phân phối Euro Auto, hoạt động triệu hồi này trên thực tế đã bắt đầu được tiến hành từ cuối tháng 2/2014 và tới thời điểm này gần như đã hoàn tất.
Cụ thể, có 305 xe thuộc các dòng Series 3, Series 5, X3, Z4 nằm trong diện triệu hồi trong đó, có 170 chiếc Series 3 (F30-3B21); 20 chiếc Series 3 (F30-3A61); 21 chiếc Series 5 (F10-XG41); 76 chiếc Series 5 (F10-XG21); 15 chiếc X3 (F25-WX41) và 3 chiếc Z4 (E89-LL41).
Số xe trên nằm trong lô sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013. Theo Cục Đăng kiểm, các xe trên cần được kiểm tra, thay thế trục cam nạp (chi tiết thuộc động cơ N20) của hệ thống bổ trợ phanh của xe BMW.
Đây là chi tiết thuộc động cơ của xe có tác dụng cùng với các cơ cấu khác như bơm chân không, ...tạo ra lực nhằm hỗ trợ thêm lực khi người lái đạp phanh. Do ảnh hưởng của lỗi ở trục cam nạp làm cho đường nhớt bôi trơn bơm chân không hỗ trợ phanh không đảm bảo dẫn đến hệ thống hỗ trợ phanh xe có khả năng bị lỗi.
Hệ thống hỗ trợ phanh bị lỗi có thể làm cho khi phanh người lái phải đạp phanh với một lực lớn hơn và việc hỗ trợ phanh trong trường hợp khẩn cấp sẽ bị hạn chế.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ/xe và miễn phí. Không chỉ triệu hồi hơn 300 xe phân phối chính hãng, các xe nhập ngoài trong diện liên quan cũng được kiểm tra, khắc phục miễn phí theo chương trình này.
Khánh Hòa
Thông tin về chiến dịch này mới được Cục Đăng kiểm công bố. Tuy nhiên, theo nhà phân phối Euro Auto, hoạt động triệu hồi này trên thực tế đã bắt đầu được tiến hành từ cuối tháng 2/2014 và tới thời điểm này gần như đã hoàn tất.
Hơn 300 xe đời mới của BMW bị triệu hồi tại Việt Nam. |
Cụ thể, có 305 xe thuộc các dòng Series 3, Series 5, X3, Z4 nằm trong diện triệu hồi trong đó, có 170 chiếc Series 3 (F30-3B21); 20 chiếc Series 3 (F30-3A61); 21 chiếc Series 5 (F10-XG41); 76 chiếc Series 5 (F10-XG21); 15 chiếc X3 (F25-WX41) và 3 chiếc Z4 (E89-LL41).
Số xe trên nằm trong lô sản xuất từ tháng 7/2012 đến tháng 6/2013. Theo Cục Đăng kiểm, các xe trên cần được kiểm tra, thay thế trục cam nạp (chi tiết thuộc động cơ N20) của hệ thống bổ trợ phanh của xe BMW.
Đây là chi tiết thuộc động cơ của xe có tác dụng cùng với các cơ cấu khác như bơm chân không, ...tạo ra lực nhằm hỗ trợ thêm lực khi người lái đạp phanh. Do ảnh hưởng của lỗi ở trục cam nạp làm cho đường nhớt bôi trơn bơm chân không hỗ trợ phanh không đảm bảo dẫn đến hệ thống hỗ trợ phanh xe có khả năng bị lỗi.
Hệ thống hỗ trợ phanh bị lỗi có thể làm cho khi phanh người lái phải đạp phanh với một lực lớn hơn và việc hỗ trợ phanh trong trường hợp khẩn cấp sẽ bị hạn chế.
Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 2 giờ/xe và miễn phí. Không chỉ triệu hồi hơn 300 xe phân phối chính hãng, các xe nhập ngoài trong diện liên quan cũng được kiểm tra, khắc phục miễn phí theo chương trình này.
Khánh Hòa
Bình luận